Nissan mua "con tàu đắm" Mitsubishi với giá 2,2 tỷ USD

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Nissan vừa chính thức công bố hôm nay rằng họ đã mua lại 34% cổ phần của "con tàu đắm" Mitsubishi với giá 2,2 tỉ USD.

Việc nắm giữ 34% cổ phần của Mitsubishi đã biến hãng xe Nissan trở thành cổ đông lớn nhất của tập đoàn Nhật, nhờ đó thành lập một liên minh chiến lược giữa 2 bên. Các nền tảng công nghệ, khung gầm, nhà máy và thị phần của cả 2 sẽ sớm được tối ưu hoá để mỗi bên sử dụng dễ dàng nhất.
CEO Nissan-Renault, ông Carlos Ghosn cho biết “đây là thương vụ đột phá với chúng tôi và sẽ mang lại lợi ích to lớn cho cả 2 bên. Chúng tôi chắc chắn sẽ hỗ trợ Mitsubishi hết mình để giúp họ vượt qua khủng hoảng trước mắt”.
Nissan mua
 Việc nắm giữ 34% cổ phần của Mitsubishi đã biến Nissan trở thành cổ đông lớn nhất của tập đoàn Nhật Bản.
Việc mua lại sẽ chính thức được hoàn tất vào ngày 25/5 tới. Nissan sẽ có quyền lựa chọn 4 giám đốc điều hành các mảng hoạt động của Mitsubishi, đồng thời nắm luôn trong tay chiếc ghế chủ tịch của tập đoàn này.
Như vậy Nissan đã chính thức hiện thực hoá kế hoạch thâu tóm Mitsubishi ở mức giá không thể có lợi hơn cho họ. Con số 2,2 tỉ USD để mua lại tập đoàn Nhật là quá có lời cho Nissan trong bối cảnh cổ phiếu Mitsubishi chỉ còn lại chưa đầy 50% giá trị so với thời điểm khủng hoảng chưa xảy ra.
Nissan mua
 Kế hoạch thâu tóm Mitsubishi đã được Nissan nhen nhóm từ lâu. 
Nhiều chuyên gia nhận định rằng thực chất kế hoạch thâu tóm Mitsubishi đã được Nissan nhen nhóm từ lâu. Chính họ là người làm bùng phát lên ngọn lửa đầu tiên khi công bố các mẫu xe Mitsubishi có hiệu suất nhiên liệu không chính xác và cuối cùng cũng chính họ là người hưởng lợi lớn nhất từ sự việc lần này.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)