Nissan “điêu đứng” vì bê bối gian lận khí thải tại Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Một tòa án Hàn Quốc vừa kết luận Nissan sử dụng phần mềm để vô hiệu hóa hệ thống kiểm soát khí thải trên các xe diesel Qashquai.

Theo phán quyết, hành vi này dẫn đến khí oxit nitơ vượt quá giới hạn cho phép trên các xe của nhà sản xuất Nhật Bản.
Tuy nhiên, hãng xe Nissan đã lên tiếng bác bỏ khi cho rằng phán quyết của tòa án “không thỏa đáng” và tuyên bố sẽ cân nhắc các biện pháp cần thiết. Trả lời Automotive News Europe, một phát ngôn viên của Nissan, cho hay: “Nissan sẽ không thay đổi quan điểm rằng chúng tôi không sử dụng bất cứ phần mềm bất hợp pháp nào trên các phương tiện”.
Nissan “dieu dung” vi be boi gian lan khi thai tai Han Quoc
Một tòa án Hàn Quốc vừa kết luận Nissan sử dụng phần mềm để vô hiệu hóa hệ thống kiểm soát khí thải trên các xe diesel Qashquai. 
Thực tế, từ tháng 5/2016, chính phủ Hàn Quốc đã cáo buộc Nissan sử dụng các phần mềm “đặc biệt” trên một số dòng xe bán ở thị trường này. Bộ Môi trường thông báo có ít nhất 814 chiếc xe ôtô Qashqai crossover thế hệ mới nhất sử dụng máy dầu liên quan đến hành vi gian lận. Cơ quan quản lý phạt nhà sản xuất số tiền 279.900 USD, đồng thời yêu cầu phải triệu hồi các xe bị “điểm danh”.
Nissan “dieu dung” vi be boi gian lan khi thai tai Han Quoc-Hinh-2
 Từ tháng 5/2016, chính phủ Hàn Quốc đã cáo buộc Nissan sử dụng các phần mềm “đặc biệt” trên một số dòng xe bán ở thị trường này.
Hồi đầu năm nay, bên cạnh 10 mẫu xe khác đến từ BMW và Porsche, xe Nissan Qashqai cũng bị cấm bán tại thị trường Hàn Quốc. Chính phủ nước này phát hiện các hãng làm giả chứng nhận và phạt số tiền tổng cộng 7,17 tỷ Won, tương đương 5,9 triệu USD. Thậm chí, Seoul từng ra lệnh cấm bán tới 32 dòng xe Volkswagen, Audi, and Bentley, bao gồm mẫu xe bán chạy VW Golf vì các sai phạm tương tự.
Nguyễn Anh (Automotive News Europe)

>> xem thêm

Bình luận(0)