Người Việt sắp mang xế “khủng” đi offroad tại Hạ Long

Google News

Giải đua ô tô địa hình chuyên nghiệp và khắc nghiệt nhất chuẩn bị được diễn ra tại Hạ Long, Quảng Ninh từ ngày 24/8 đến 30/8.

Sáng nay, 20/8/2014 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố chi tiết về “Giải đua ôtô địa hình RFC VIETNAM 2014”. BTC đã hé lộ những thông tin ban đầu về cuộc thi năm nay như đường đua, số đội tham gia, địa hình thi đấu… Đáng chú ý là giải đấu sẽ có nhiều điểm mới mẻ, tăng chất kịch tính hơn các mùa giải trước.
Giải đua ôtô địa hình Rainforest Challenge VIETNAM (RFC) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012. Sau năm 2013, giải đấu mang tên Ha long Challenge chính thức đã thuộc hệ thống Rainforest Challenge – Malaysia - một trong những giải đua xe ôtô địa hình chuyên nghiệp quy mô trên thế giới.
 BTC công bố chi tiết về “Giải đua ôtô địa hình RFC VIETNAM 2014”.
Năm nay, Rainforest Challenge – Malaysia cũng sẽ mang tới Việt Nam một đội ngũ kỹ thuật chịu trách nhiệm về việc tư vấn thiết kế đường đua, kỹ thuật và các tiêu chuẩn an toàn. Nhằm tiêu chuẩn hóa giải đấu cho đúng với quy mô.
RFC VIET NAM 2014 sẽ gồm nhiều bài thi khác nhau, trên cả địa hình nhân tạo và tự nhiên ngoài trời cộng thêm những yếu tố bất ngờ từ thiên nhiên. Do đó, thời tiết sẽ là “gia vị” khiến cuộc tranh tài nảy lửa, và hấp dẫn không chỉ với khán giả mà ngay cả các tay đua.
 RFC VIET NAM 2014 sẽ có nhiều điểm hấp dẫn hơn.
Điểm hấp dẫn nhất của RFC VIET NAM 2014 vẫn sẽ là một chặng đua đặc biệt được diễn ra ở khu vực trong rừng ở Đồng Sơn, Hoành Bồ, Quảng Ninh. Chặng đặc biệt sẽ diễn ra từ 24 đến 36 tiếng, các đội đua sẽ tiến sâu vào rừng và thực hiện bài thi với địa hình hoàn toàn tự nhiên. Bài thi này sẽ thử thách ý chí của các tay đua, họ sẽ phải tự ăn uống, nghỉ ngơi và sửa chữa xe đua của mình.
Được biết, chặng thi đặc biệt TZ (xuyên rừng) là bài thi tổng hợp các địa hình hoàn toàn tự nhiên bao gồm suối sâu, vách đá dựng đứng với độ cao lên tới hơn 10m độ dốc hơn 70 độ, các đội phải mở đường vượt núi dưới sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia, trọng tài để đảm bảo an toàn.
Giải đua năm nay có sự tham gia của gần 30 đội đua trong nước đến từ Hà Nội, Hồ Chí Minh, Huế và Quảng Ninh. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của 9 đội đua quốc tế gồm 6 đội đua đến từ Lào và 3 đội đua đến từ Thái Lan, đặc biệt có một đội đua gồm 2 tay lái nữ của Thái Lan.
Cũng trong sáng nay, BTC RFC VIETNAM 2014 đã công bố Đại diện hình ảnh của giải đua. Đó là Thái Thùy Linh – ca sỹ đang có những hoạt động từ thiện vì cộng đồng rất hiệu quả.
Ca sỹ Thái Thùy Linh cho biết, ngoài việc phát triển bộ môn thể thao offroad, cô còn mong muốn CLB ôtô địa hình Hà Nội gắn liền với các hoạt động xã hội như vận chuyển quà đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở vùng sâu vùng xa mà các phương tiện di chuyển thông thường không đến được.
Theo Autodaily

Bình luận(0)