Ngắm dàn xế cổ của tay chơi ôtô lớn nhất Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Luo Wenyou sở hữu một trong những bộ sưu tập xế cổ Trung Quốc “khủng” nhất với khoảng 200 mẫu xe, từ chiếc limousine đến xe cứu hỏa.

Theo báo cáo từ trang tin CNN, Luo cũng là giám đốc bảo tàng tư nhân đầu tiên trưng bày các mẫu siêu xe ôtô cổ, đặt tại Hoài Nhu, phía Bắc thủ đô Bắc Kinh. Đây là nơi khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng thời kỳ đầu nền văn hóa ôtô tại Trung Quốc.
Ngam dan xe co cua tay choi oto lon nhat Trung Quoc
 Một trong những tâm điểm đáng chú ý trong bộ sưu tập đồ sộ của Luo Wenyou là chiếc limousine kéo dài của Mao Trạch Đông.
Một trong những tâm điểm đáng chú ý trong bộ sưu tập đồ sộ của Luo Wenyou là chiếc limousine kéo dài của Mao Trạch Đông. Đây là chiếc xe độc nhất vô nhị và chủ tịch Mao thậm chí đã qua đời trước khi nó được hoàn thành. Luo cho biết: “Các kỹ sư thiết kế đã vô cùng phấn khích, họ muốn tạo ra chiếc xe dài nhất như một món quà tặng gửi đến chủ tịch Mao”.
Niềm đam mê xe cộ của Luo đã thôi thúc anh bán đi khối tài sản khổng lồ của mình gồm 3 doanh nghiệp ăn nên làm ra, chỉ để bắt tay vào bộ sưu tập và xây dựng một bảo tàng xung quanh nhằm tái hiện nền văn hóa xe hơi vốn thường bị bỏ qua của quốc gia đông dân nhất nhì thế giới.
Ngam dan xe co cua tay choi oto lon nhat Trung Quoc-Hinh-2
Ngắm dàn xế cổ của tay chơi ôtô lớn nhất Trung Quốc. 
Điều hấp dẫn nhất là lắng nghe tay chơi này kể về thời kỳ đầu ngành sở hữu ôtô tư nhân tại Trung Quốc. Khi đó chỉ có một vài chiếc xe xuất hiện trên đường phố và cảnh sát giao thông phải đưa ra các tín hiệu điều khiển bởi vì không hề có đèn tín hiệu giao thông trên đường.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)