MotoGP 2015: Tiêu cực tại chặng đua Sepang, Malaysia

Google News

(Kiến Thức) - Dani Pedrosa đã giành chiến thắng tại chặng đua gần chót mùa giải tại Sepang, nhưng con mắt của dư luận hiện đang đổ về những bê bối giữa Valentino Rossi và Marc Marquez.

Căng thẳng giữa Rossi và Marquez đã bắt đầu từ ngày thứ 5 tuần trước, khi những vòng đua xếp hạng đầu tiên đã được tổ chức. Lúc này, Rossi đã cáo buộc Marquez cố tình "cản bước" anh tại chặng MotoGP Australia trước đó để khiến anh không thể giành được trước vô địch mùa giải.
MotoGP 2015: Tieu cuc tai chang dua Sepag, Malaysia
Chặng đua áp chót MotoGP 2015 đã bắt đầu với không khí căng thẳng giữa Marquez và Rossi.
Tuy nhiên, căng thẳng giữa 2 người đã lên tới cực điểm trên đường đua Sepang, Malaysia bởi một hành động của Rossi. Ở những vòng đua đầu của chặng Malaysia, cuộc rượt đuổi giữa Rossi và Marquez có thể coi là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử MotoGP. Hai tay đua này đã liên tục tranh giành vị trí số 1 với nhau trong từng khúc cua trên đường đua.
MotoGP 2015: Tieu cuc tai chang dua Sepag, Malaysia-Hinh-2
Rossi và Marquez liên tục tranh giành vị trí số 1 với nhau ở những vòng đầu.
Mọi chuyện chỉ bắt đầu trở nên tồi tệ khi Marquez áp rất sát xe của Rossi tại khúc cua thứ 14 ở vòng đua thứ 6. Không biết là theo phản xạ, lỗi kỹ thuật hay cố tình "chơi xấu" mà Rossi đã mở chân trái để gạt Marquez ra, khiến tay đua của đội Repsol Honda bị ngã trên đường đua và buộc phải bỏ cuộc. Trong khi đó, Rossi vẫn tiếp tục "sống sót" và giành được vị trí thứ 3 chung cuộc.
MotoGP 2015: Tieu cuc tai chang dua Sepag, Malaysia-Hinh-3
 Khoảnh khắc Marquez bị "xòe" vì cú gạt chân của Rossi.
Sau 20 vòng đua tại Sepang, tay đua Dani Pedrosa đã là người giành vị trí thứ 1, nối tiếp sau đó là Jorge Lorenzo. Tuy nhiên, do những tranh cãi trước đó giữa Rossi và Marquez mà Lorenzo đã không thể ăn mừng thứ hạng cao của mình. Ngay tại thời khắc phun champaigne ăn mừng, Lorenzo đã nhanh chóng rút vào sau "cánh gà" trong tiếng la ó của các "fan cuồng" Rossi.
MotoGP 2015: Tieu cuc tai chang dua Sepag, Malaysia-Hinh-4
Dù giành vị trí thứ 3 chung cuộc nhưng Rossi vẫn không thể vui mừng.
Giành vị trí thứ 3 chung cuộc nhưng bản thân Rossi cũng không thể vui vẻ ăn mừng. Từ nay cho tới chặng cuối mùa giải tại Valencia chỉ còn 2 tuần, nhưng anh đã phải nhận án phạt xuất phát cuối tại chặng đua này vì bê bối với Marquez, mặc dù hiện vẫn đang cách tới 7 điểm so với Lorenzo.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)