MotoGP 2015: Rossi hoàn toàn “thống trị” cuộc đua

Google News

(Kiến Thức) - Xuất phát từ vị trí đầu tiên kèm theo đẳng cấp của một nhà vô địch, Valentino Rossi đã gần như hoàn toàn "áp đảo" các đối thủ tại chặng Hà Lan.

Mặc dù Rossi đã dẫn đầu trong hầu hết cuộc đua và về đích ở vị trí thứ Nhất, tuy nhiên anh đã từng bị Marc Marquez qua mặt ở 7 vòng trước vòng cuối. Sau hàng loạt sự cố xảy ra trong những chặng gần đây, Marquez đã lấy lại được phong độ tại đường đua Assen nhưng anh vẫn phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 2, sau Rossi.
MotoGP 2015: Rossi hoan toan
Rossi vượt qua Marquez vào những vòng đua cuối cùng.
"Chiến thắng này rất quan trọng vì tôi đã có đầy tính cạnh tranh vào cuối tuần" - Rossi nói. Tuy nhiên đối với anh, vị trí số 1 tại Assen còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế, khi đây là chiến thắng thứ 111 trong sự nghiệp của Rossi, và cũng là lần thứ 7 anh vô địch tại trường đua này.
MotoGP 2015: Rossi hoan toan
Rossi hân hoan với chiến thắng mới nhất.
Trong khi đó, mặc dù xuất phát ở vị trí thứ 8 nhưng Jorge Lorenzo đã có một màn "lội ngược dòng" khá ấn tượng khi vươn lên vị trí thứ 3 chung cuộc, sau Rossi và Marquez. Chính Lorenzo cũng tỏ ra khá vui mừng với vị trí thứ 3:
MotoGP 2015: Rossi hoan toan
 Thứ hạng các tay đua "top 3" tại Assen và tính tới thời điểm hiện tại của mùa giải MotoGP 2015.
"Đây là một kết quả tốt, đặc biệt khi tình thế của tôi khá khó khăn vì phải xuất phát từ vị trí thứ 8. Tôi không bắt kịp đà của Valentino và Marc, chính vì vậy tôi đã cố gắng bảo vệ vị trí thứ 3, rất quan trọng cho chức vô địch mùa giải".
Chặng tiếp theo của MotoGP 2015 sẽ được tổ chức tại Đức vào ngày 12/7 tới.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)