MotoGP 2015: Marquez thoát "dớp" giành chiến thắng tại Đức

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bị "vận rủi" đeo bám suốt nửa đầu mùa giải MotoGP 2015, có vẻ như cuối cùng Marquez đã thoát được "dớp" khi đã giành chức vô địch tại chặng Sachsenring - Đức.

Mặc dù ở những vòng đầu, tay đua Jorge Lorenzo của đội Yamaha MoviStar liên tục dẫn đầu tuy nhiên sau đó, Marquez đã xuất sắc vượt qua và bảo vệ thành công vị trí này tới khi chạm vạch đích. 
Đây là lần thứ 2 trong năm nay tay đua trẻ người Tây Ban Nha bước lên vị trí số 1 tại một chặng, nhưng là chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại trường đua Sachsenring.
MotoGP 2015: Marquez thoat
Từ dưới lên: Dani Pedrosa, Valentino Rossi, Jorge Lorenzo và Marc Marquez tại những vòng đua đầu.
Sau chiến thắng, Marquez hồ hởi chia sẻ: "Tôi cảm thấy hạnh phúc vì kết quả này. Chúng tôi đã cố gắng, tôi đã tập trung, chính vì vậy mọi người cần phải hưởng thụ khoảnh khắc này". 
Ngoài ra, anh cũng cho biết mẫu xe đua RC213V của Honda đang được cải tiến để có thể cạnh tranh hơn trong nửa sau của mùa giải 2015.
MotoGP 2015: Marquez thoat
Rossi "bốc đầu" ăn mừng khi kết thúc cuộc đua ở vị trí số 2.
Trong khi Lorenzo bị tụt lại vị trí thứ 4 thì nhà vô địch Valentino Rossi đã nhanh chóng chớp thời cơ để giành vị trí thứ 2 chung cuộc. 
Trong những vòng đua giữa, Rossi đã bị Dani Pedrosa  - tay đua ở vị trí thứ 3 chung cuộc gây áp lực và tạm thời qua mặt. Nhưng vào vòng cua cuối, Rossi đã quay trở lại để giữ cho mình vị trí phía sau Marquez.
MotoGP 2015: Marquez thoat
Marquez đã giữ tập trung trong suốt chặng đua Sachsenring.
Một điều khá trùng hợp đó là trong số 3 tay đua xếp ở những vị trí đầu tiên, cả Marquez và Pedrosa đều chạy xe với lốp trước cứng. Họ là những tay đua duy nhất trong chặng Sachsenring sử dụng loại lốp này.
MotoGP 2015: Marquez thoat
 Marquez cùng các thành viên đội Repsol Honda ăn mừng chiến thắng thứ 2 sau nhiều chặng đua phải bỏ cuộc giữa chừng.
Dù đạt vị trí thứ nhất tại chặng Sachsenring, nhưng Marquez vẫn phải cố gắng rất nhiều mới có thể đuổi kịp Rossi khi mới chỉ đạt 114 điểm từ đầu mùa giải, kém nhà vô địch tới 65 điểm.
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)