Moto GP 2015: Lần về nhất thứ 109 cho Valentino Rossi

Google News

(Kiến Thức) - Tay đua 36 tuổi người Ý 7 lần vô địch MotoGP đã về nhất lần thứ 109 trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Với chiến thắng tại Qatar, tay đua 36 tuổi người Ý 7 lần vô địch MotoGP đã về nhất lần thứ 109 trong sự nghiệp thi đấu của mình.
Hiện đang “đầu quân” cho đội Movistar Yamaha, Rossi đã thể hiện đẳng cấp trước các đối thủ khi chỉ xuất phát ở vị trí thứ 8. Ở những vòng đua về sau, anh và tay đua Andrea Dovizioso đã có một cuộc “rượt đuổi” gay cấn. Chỉ tới 2 vòng đua cuối cùng, Rossi mới có thể vượt qua được Dovi với một khoảng cách rất nhỏ.
Moto GP 2015: Lan ve nhat thu 109 cho Valentino Rossi
 Tay đua 36 tuổi người Ý 7 lần vô địch MotoGP đã về nhất lần thứ 109 trong sự nghiệp thi đấu của mình.
Vị trí số 2 dành cho Dovizioso, phía sau “ông hoàng” Rossi là một thành tích đáng được ghi nhận đối với tay đua mới nổi này. Tại vòng chạy trước chặng đua chính thức, Dovi cũng đã có màn trình diễn ấn tượng khi xếp ở vị trí thứ 1. Đứng thứ 3 là đồng đội của anh - Andrea Iannone ở cùng đội đua Ducati. Như vậy, tại chặng đua mở màn MotoGP ở Qatar, người Ý đã hoàn toàn nắm giữ 3 vị trí cao nhất.
Phát biểu sau cuộc đua, Rossi cho biết: “Đây là một trong những chiến thắng tốt nhất của tôi. Chiếc xe đua năm nay thật tuyệt vời, tôi chưa bao giờ bỏ cuộc nhưng đó là một “trận chiến” thực sự với các đối thủ mạnh từ Honda và Ducati”.
Moto GP 2015: Lan ve nhat thu 109 cho Valentino Rossi-Hinh-2
Vị trí số 2 dành cho Dovizioso, anh đứng ngay phía sau Rossi.
Trong khi đó, nhà vô địch của mùa giải trước – Marc Marquez tới từ Tây Ban Nha đã có một khởi đầu năm 2015 khá tồi tệ khi anh cùng chiếc Honda bị trượt khỏi đường đua. Mặc dù sau đó đã cố bám đuổi Rossi, nhưng anh vẫn phải đành “ngậm ngùi” về đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc.
Chặng đua tiếp theo của MotoGP 2015 sẽ được tổ chức tại đường đua Circuit of the Americas – Mỹ từ 10 tới 12/4/2015.
Nguyễn Anh

Bình luận(0)