MotoGP “đường phố” tiếp tục khiến người hâm mộ thất vọng

Google News

(Kiến Thức) - Dù được Honda quảng cáo cực kỳ rầm rộ, nhưng chiếc "MotoGP trên đường phố" tiếp tục khiến người hâm mộ thất vọng khi bị giới hạn công suất chỉ còn 70 mã lực ở Nhật.

Tại châu Âu, RC213V-S đã bị giới hạn công suất chỉ ở 159 mã lực, trong khi ở Mỹ, chiếc xe chỉ mạnh 101 mã lực - tương đương với Honda CBR 600RR. Tuy nhiên ít nhất, người Mỹ vẫn may mắn hơn người Nhật khi Honda đã quyết định bán RC213V-S ở thị trường nội địa với mức công suất giới hạn chỉ có 70 mã lực!
MotoGP “duong pho” tiep tuc khien nguoi ham mo that vong
"Mang tiếng" là "xe đua trên phố", nhưng RC213V-S lại yếu hơn nhiều mẫu xe PKL "chạy phố"
Để bạn đọc dễ dàng so sánh, mức công suất này thậm chí còn yếu hơn cả chiếc sport touring 599 cc XJ6 Diversion Diversion của Yamaha, với công suất 78 mã lực của Yamaha. Trên thực tế, khối động cơ V4 1000 cc có nguồn gốc từ xe đua MotoGP của RC213V-S có thể đạt công suất tối đa 215 mã lực nếu "mở tua", nhưng khách hàng chỉ có thể đạt được công suất này nếu trang bị thêm gói phụ kiện nâng cao.
MotoGP “duong pho” tiep tuc khien nguoi ham mo that vong-Hinh-2
 Honda bắt đầu mở đơn đặt hàng cho RC213V-S kể từ tháng 13/7 tới.
Tuy nhiên, nếu trang bị gói phụ kiện này, chiếc xe sẽ không đủ điều kiện để có thể lưu thông ngoài phố nữa. Chính vì vậy, cho tới nay vẫn chưa ai hiểu được vì sao Honda lại tạo ra một chiếc "xe đua trên phố" siêu đắt (184.000 USD tại Mỹ), trong khi lại đặt ra những mức giới hạn công suất và "yêu sách" oái oăm như vậy.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)