Mitsubishi tụt dốc thảm hại sau bê bối nhiên liệu

Google News

(Kiến Thức) - Lợi nhuận của Mitsushibi giảm tới 94% trong năm tài chính vừa qua do lượng tiêu thụ đi xuống và hậu quả của bê bối gian lận nhiên liệu.

Trong năm tài chính kết thúc ngày 31/3, lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh của hãng xe Mitsubishi giảm xuống 5,1 tỷ Yên (tương đương 45,8 triệu USD), giảm mạnh so với con số 138,4 tỷ Yên (1,24 tỷ USD) của năm trước.
Kéo theo đó, Phó Giám đốc điều hành và Giám đốc tài chính Koji Ikeya cho biết thu nhập của hãng xe Nhật Bản cũng chuyển từ khoản lãi ròng 72,6 tỷ Yên (652,5 triệu USD) sang khoản lỗ tới 198,5 tỷ Yên (1,78 tỷ USD).
Mitsubishi tut doc tham hai sau be boi nhien lieu
 Lợi nhuận của Mitsushibi giảm tới 94% trong năm tài chính vừa qua do lượng tiêu thụ đi xuống và hậu quả của bê bối gian lận nhiên liệu. 
Doanh thu hãng xe Mitsubishi giảm 16% xuống 1,91 nghìn tỷ Yên (17,17 tỷ USD) khi lượng tiêu thụ trên toàn cầu giảm 12% xuống 926 triệu phương tiện trong khoản thời gian kể trên. Ngoài ra, những tổn thất về ngoại hối cũng lấy đi của công ty 77,5 tỷ Yên (696,6 triệu USD) do đồng Yên tăng giá so với đồng USD và các ngoại tệ khác.
Một nhân tố khác cũng gây thiệt hại không nhỏ là việc Mitsusbishi phải chi số tiền 36 tỷ Yên (323,6 triệu USD) để trang trải các khoản chi phí liên quan đến bê bối nhiên liệu xảy ra trên các xe bán tại Nhật Bản.
Mitsubishi tut doc tham hai sau be boi nhien lieu-Hinh-2
 
Năm ngoái, nhà sản xuất thừa nhận đã có hành vi gian lận về mức tiêu hao nhiên liệu đối với một số dòng xe Mitsubishi tiêu thụ tại thị trường “quê nhà”. Sự cố khiến danh tiếng của hãng bị tổn hại nặng nề, đồng thời tạo điều kiện cho Nissan nắm quyền kiểm soát khi mua lại 34% cổ phần.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)