Mercedes-Benz cho BMW “ngửi khói” trong tháng 1/2016

Google News

(Kiến Thức) - Mercedes-Benz đã vượt mặt đối thủ "truyền kiếp" BMW khi chỉ trong tháng 1/2016 bán được hơn 150.000 xe trên toàn cầu.

“Chúng tôi tiếp tục phát triển mức doanh thu kỷ lục mới bắt đầu từ tháng Giêng, và điều này hy vọng mở ra một năm mới thành công cho công ty”, Giám đốc bán hàng của hãng Mercedes-Benz - ông Ola Källenius cho biết trong tuyên bố.
Như vậy, Mercedes-Benz đã vượt mặt BMW về doanh số bán hàng xe sang trọng trong tháng 1/2016 này khi BMW chỉ bán được 134.000 chiếc, tăng 7,5% so với cùng tháng năm trước đó. Trong thực tế, BMW cũng bị Audi vượt mặt khi hãng xe sang Đức này bán được 143.000 chiếc trong tháng Giêng, đạt mức tăng trưởng 4%.
Mercedes-Benz cho BMW
Mercedes-Benz đã vượt mặt BMW về doanh số bán hàng xe sang trọng trong tháng 1/2016.
“Chúng tôi bắt đầu một năm mới với một tốc độ tốt và giao nhiều xe hơn bao giờ hết trong tháng Giêng. Chúng tôi đã đạt được những khách hàng mới ở châu Mỹ, châu Âu và châu Á. Điều đó cho thấy những chiến lược cân bằng phát triển của công ty đang diễn ra tốt đẹp”, Giám đốc bán hàng Audi Dietmar Voggenreiter cho biết trong một tuyên bố.
Vào năm ngoái, Mercedes đã đánh dấu sự hồi sinh khi bán được hơn 1,87 triệu xe trên toàn thế giới, tăng 13,4% so với năm 2014. Tuy nhiên, thương hiệu xe sang trọng Stuttgart vẫn bị tụt lại phía sau BMW vốn bán được 1,91 triệu xe vào năm ngoái. Về phần Audi, hãng xe này bán được 1,8 triệu xe trên toàn thế giới trong năm 2015.
Mercedes-Benz cho BMW
Mercedes đã đánh dấu sự hồi sinh khi bán được hơn 1,87 triệu xe trên toàn thế giới trong năm 2015 vừa qua. 
Thành công gần đây của Mercedes đến từ việc công ty cải tiến dòng sản phẩm của mình với sự tập trung cao vào việc cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn đối với các phiên bản SUV crossover và giá rẻ. Kết quả giúp doanh số bán hàng của hãng trong năm tăng trưởng cao, lợi nhuận tăng thêm cũng như sự quan tâm của người mua vào thương hiệu.
Về phần BMW, công ty nói rằng mức tăng trưởng của công ty ở mức độ bền vững trong năm 2015, mặc dù thị trường xe hơi toàn cầu không ổn định. Hãng hy vọng sẽ có những dấu hiệu tích cực hơn trên thị trường ôtô trong năm nay.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)