Mazda3 2019 trang bị động cơ mới chạy thử nghiệm

Google News

(Kiến Thức) - Mazda3 2019 sẽ được trang bị động cơ SkyActiv-X 2.0 mạnh hơn, hiệu quả hơn so với phiên bản hiện tại.

Kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2003, những chiếc xe ôtô Mazda3 đã tạo ra doanh thu khá ổn định cho hãng ôtô Nhật Bản. Mới đây Mazda3 thế hệ thứ 4 đã được Mazda cho chạy thử nghiệm. Mazda3 2019 sẽ được trang bị động cơ SkyActiv-X 2.0, điều này khác với tin đồn về việc hãng xe Nhật Bản Mazda sẽ sử dụng động cơ EV cho các mẫu xe tương lai.

Qua những hình ảnh đầu tiên về chiếc Mazda phiên bản mới có thể thấy ngoại hình của xe có nhiều thay đổi, huớng đến phong cách trẻ trung, cá tính. Lưới tản nhiệt được thiết kế gọn gàng với các thanh ngang thay vì lưới tổ ong. Bộ la-zăng 18 inch được thiết kế mới dạng đa chấu cỡ lớn, đơn giản nhưng khỏe khoắn và thể thao hơn.

Mazda3 2019 trang bi dong co moi chay thu nghiem
Ngoại hình của xe có nhiều thay đổi, thể thao hơn.

Cùng với ngoại thất được thiết kế mới thì không gian nội thất Mazda3 2019 cũng có nhiều thay đổi. Khoang cabin được bài trí hợp lí và đơn giản dường như được “kế thừa” từ phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó nó được cải thiện với khả năng cách âm tốt hơn, đây là điều được Mazda thực hiện với những chiếc CX-5 mới vừa ra mắt. Cụm điều khiển trung tâm, màn hình thông tin giải trí lớn. Vô lăng 3 chấu được thiết kế lại đậm “chất” thể thao.

Ngoài những nâng cấp nhẹ về ngoại thất và hệ thống khung gầm, Mazda3 thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ SkyActiv-X 2.0. Điều này cũng có nghĩa hãng xe Nhật Bản vẫn tiếp tục đầu tư cho động cơ đốt trong dù nhiều hãng xe khác đã và đang bắt đầu nghiên cứu động cơ điện.

Mazda3 2019 trang bi dong co moi chay thu nghiem-Hinh-2
 Mazda3 2019 sẽ được trang bị động cơ SkyActiv-X 2.0
Động cơ SkyActiv-X cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời khi kết hợp với động cơ diesel với hiệu suất và lượng khí thải sạch hơn của động cơ xăng truyền thống. Động cơ này nhiều khả năng sẽ sử dụng công nghệ cháy đồng đều do nén (HCCI) mà Mazda đang đầu tư nghiên cứu. Công nghệ HCCI còn được gọi là "đánh lửa không cần bugi" là công nghệ sử dụng áp suất để đốt cháy hỗn hợp xăng và không khí. Nó loại bỏ phương pháp đánh lửa truyền thống và giúp nâng cao hiệu quả quá trình đốt.
Mazda đã tuyên bố rằng, động cơ SkyActiv-X trên Mazda3 2019 hiệu quả hơn 20% đến 30% so với chiếc Skyactiv-G 2.0 lít hiện tại. Hãng ôtô Nhật Bản cũng hứa hẹn rằng sẽ trang bị thêm hệ thống siêu nạp để tăng thêm công suất mô men xoắn lên  10 - 30%. Theo đó, Mazda3 2019 có thể đạt đến 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại khoảng 230 Nm.

Mazda3 2019 nhiều khả năng sẽ được giới thiệu vào Quý II/2018 và sẽ được bán ra vào đầu năm 2019 tại các thị trường lớn như Bắc Mỹ và châu Âu. Hiện giá bán chưa được Mazda công bố nhưng chắc chắn nó sẽ đắt hơn phiên bản hiện tại.

Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)