KTM triệu hồi loạt môtô dòng Adventure dính lỗi ABS

Google News

(Kiến Thức) - Lệnh triệu hồi sửa chữa ngay lập tức áp dụng với 3 dòng xe đình đám 1190 Adventure, Adventure R và chiếc 1290 Super Adventure vì lỗi ABS.

Hãng xe môtô KTM mới đây đã thông báo sẽ thực hiện chiến dịch triệu hồi toàn cầu để sửa lỗi đối với 3 dòng adventure đình đám gồm; 1190 Adventure, Adventure R và chiếc 1290 Super Adventure. Theo KTM, hệ thống dây cảm biến ABS có thể gặp lỗi trong quá trình sử dụng gây ra việc gián đoạn truyền tín hiệu không chuẩn sẽ khiến cho modul ABS hoạt động không chính xác và dễ gây ra tai nạn cho người lái.
KTM trieu hoi loat moto dong Adventure dinh loi ABS
1190 Adventure, Adventure R và 1290 Super Adventure dính lỗi ABS. 
Cụ thể hệ thống ABS nhiều khả năng sẽ bị kẹt do dây truyền tín hiệu sai hoặc bị đoản dẫn đến hoạt động liên tục có thể khiến má phanh bị ép vào đĩa phanh và không nhả gây quá nhiệt phanh, sôi dầu. Nguy cơ cao nhất là gây hiện tượng mất phanh hoàn toàn.
Mặt khác hệ thống dây ABS nhiều khả năng bị chập điện dẫn đến mất tác dụng hoạt động của ABS, sẽ rất nguy hiểm khi đột ngột phanh ở tốc độ cao, đặc biệt là với người chưa có nhiều kinh nghiệm.
KTM trieu hoi loat moto dong Adventure dinh loi ABS-Hinh-2
Lệnh triệu hồi sửa chữa ngay lập tức áp dụng với 3 dòng xe KTM. 
Một tình huống cũng đặt ra nữa trong quá trình kiểm tra là khả năng dây ABS bị đoản sẽ khiến cho dầu phanh dẫn điện gây quá nhiệt và chảy dầu, tiêu tốn điện của acquy dễ dấn đến chảy dây phanh hoặc xe tự ngắt điện đột ngột do yếu điện gây hậu quả nghiêm trọng cho người lái.
KTM cho biết đã thông báo cụ thể đến từng khách hàng sở hữu dòng 1190 và 1290 Adventure để sớm đưa xe đến các đại lý của hãng để thực hiện thay thế miễn phí.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)