Kia chính thức "khai tử" dòng Forte Koup 2 cửa

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh nhu cầu của người tiêu dùng đối với xe cỡ nhỏ ngày càng sụt giảm, KIA đã quyết định ngừng sản xuất mẫu Forte Koup.

Doanh số chiếc xe ôtô Kia Forte Koup đã giảm mạnh vì nhu cầu tiêu dùng đối với những chiếc xe nhỏ hiện đang có dấu hiệu chững lại. Những báo cáo từ trang thống kê uy tín Cars Direct cũng đã chỉ ra điểm hạn chế của những chiếc xe 2 cửa hiện nay, cũng như sự sụt giảm của dòng xe 2 cửa.
Kia chinh thuc "khai tu" dong Forte Koup 2 cua
KIA Motor American (KMA) sẽ ngừng sản xuất Koup hai cửa sau khi bán hết những chiếc xe năm 2016.  
KIA Motor American (KMA) sẽ ngừng sản xuất Koup hai cửa sau khi bán hết những chiếc xe năm 2016. Nói về quyết định này, phát ngôn viên của KIA James Hope cho biết: "Để phù hợp hơn với xu hướng mua hàng của khách hàng, chúng tôi đã quyết định dừng sản xuất chiếc Koup 2 cửa".
Hiện tại Forte đã đạt được doanh thu kỷ lục trong năm 2016 và Quý I/2017. Trong thành công riêng của mẫu Forte, Koup lại không phát huy được điều này khi doanh số sụt giảm nghiêm trọng, đặc biệt là kể từ khi các dòng Forte còn lại được cập nhật các phiên bản cho năm 2017.
Kia chinh thuc "khai tu" dong Forte Koup 2 cua-Hinh-2
Kia Forte có nhiều tên gọi khác nhau, tuỳ thị trường, như K3 tại Hàn Quốc, Shuma tại Trung Quốc, Forte K3 và Cerato Forte tại Columbia và Singapore.  
Mẫu xe Forte Koup hiện tại có 2 phiên bản, chiếc EX đầu tiên sử dụng động cơ 4 xi lanh 2.0 lít có công suất cực đại 173 mã lực và chiếc SX được trang bị động cơ 1.6 lít tăng áp với công suất 201 mã lực.
Kia Forte có nhiều tên gọi khác nhau, tuỳ thị trường, như K3 tại Hàn Quốc, Shuma tại Trung Quốc, Forte K3 và Cerato Forte tại Columbia và Singapore. Mẫu xe này được Kia Motors sản xuất từ giữa năm 2008, thay thế mẫu Kia Cerato và có các phiên bản: coupé 2 cửa, sedan 4 cửa, và hatchback 5 cửa. Kia Forte không có tại châu Âu; thay vào đó là mẫu mẫu Kia Cee'd với cùng kích thước (trừ thị trường Nga và Ukraine, nơi có cả Cee'd và Forte).
Tại một số thị trường, như Costa Rica, Australia và Brazil, dòng Forte vẫn được dùng tên là Kia Cerato như trước đây. Tại Colombia và Singapore, tên gọi Kia Cerato Forte cũng được sử dụng; trong khi tại Malaysia, mẫu xe này mang tên Naza Forte.
Tại Việt Nam, dòng xe này hiện mang tên Cerato, do Thaco phân phối, có cả bản sedan, hatchback và coupe (Koup), với giá bán 579 - 775 triệu đồng.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)