Kì lạ CSGT không phạt mà còn... tặng quà người vi phạm

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì ghi giấy phạt cha mẹ vì bế con, 2 CSGT đã bỏ tiền túi của mình ra mua ghế trẻ em cho em bé.

Nghe có người báo tin thấy một người mẹ bế con mình ngồi trong chiếc xe, thay vì đặt con mình vào ghế ngồi an toàn trong xe dành cho trẻ em theo đúng luật, hai viên cảnh sát Jason Pavlige và James Hodges ở Fruitport Township, tiểu bang Michigan, đã tới chặn chiếc xe lại.
Hai viên cảnh sát nói chuyện với cha mẹ của đứa bé và nhận ra rằng họ không có tiền để mua ghế trẻ em cho đứa con gái 10 tháng tuổi của mình. Cặp vợ chồng này vừa dọn tới khu vực, họ không có bà con thân thuộc, cũng không có người làm chung, nên không ai giúp đỡ họ.
Ki la CSGT khong phat ma con... tang qua nguoi vi pham
Hai viên cảnh sát Jason Pavlige và James Hodges.

Thay vì ghi giấy phạt, hai viên cảnh sát bàn với nhau và đi đến quyết định bỏ tiền túi của mình ra để mua ghế trẻ em cho em bé. Họ muốn em bé được an toàn và cha mẹ em không bị cảnh sát chặn lại lần nữa vì vi phạm luật.

Trong khi viên cảnh sát Pavlige ở đó với cha mẹ và em bé, viên cảnh sát Hodges chạy vội ra trung tâm thương mại Walmart gần đó để mua ghế cho em. Hodges mua xong, gắn ghế vào xe và chỉ dẫn cho đôi vợ chồng cách sử dụng. Anh kể lại: "người cha gần như bị shock, anh ấy không nói gì nhiều nhưng có vẻ rất cảm kích việc làm này".
Ki la CSGT khong phat ma con... tang qua nguoi vi pham-Hinh-2
Loại ghế an toàn dành cho trẻ sơ sinh theo luật của Mỹ.

Sự giúp đỡ của Hodges và Pavlige với gia đình đó xảy ra hồi tháng 2 nhưng công chúng mới biết đến hồi tuần rồi. Mọi người chỉ biết khi nhân viên thu ngân của Walmart gọi báo cho cảnh sát ở Fruitport Township biết. Họ đã làm việc tốt mà không muốn mọi người biết.

Anh Hodges cho biết chuyện đó chỉ là chuyện bình thường trong công việc hàng ngày của một người cảnh sát. Anh nói: "Chúng tôi quyết định làm việc đó là vì chúng tôi cần làm để giải quyết cho xong vấn đề, sau đó chúng tôi tiếp tục giải quyết vấn đề khác. Đó chỉ là một phần việc mà cảnh sát làm trong một ngày làm việc bình thường".

Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)