Khai tử xe sang Range Rover Evoque phiên bản 3 cửa

Google News

(Kiến Thức) - Range Rover Evoque là một trong những mẫu crossover hạng sang hiếm hoi có tới 3 kiểu thân xe: 5 cửa, 3 cửa và mui trần. Tuy nhiên, do doanh số thấp nên phiên bản 3 cửa đã bị khai tử.

Theo người phát ngôn của thương hiệu Land Rover cho biết: “Từ phiên bản 2019, Land Rover hợp lý hóa lại danh mục các mẫu xe Range Rover Evoque, tập trung vào bản 5 cửa và mui trần, vì hai bản này chiếm phần lớn doanh số của hãng hiện nay.”
 Do doanh số thấp nên phiên bản Evoque 3 cửa sẽ bị khai tử.
Thống kê doanh số của bản Evoque coupe 3 cửa không được công bố, nhưng trang Autocar cho biết doanh số đã sụt giảm mạnh sau khi phiên bản mui trần ra đời. Một số nguồn tin cũng cho biết bản 5 cửa chiếm tới 95% doanh số của mẫu Evoque.
Nếu con số trên là chính xác, không có gì ngạc nhiên khi thương hiệu Land Rover quyết định dừng phiên bản Evoque coupe. MINI cũng từng có quyết định tương tự cách đây vài năm, khi dừng sản xuất mẫu Paceman để tập trung vào mẫu Countryman. Năm 2014 tại Mỹ, MINI đã bán được 2.082 chiếc Paceman, trong khi mẫu Countryman đạt 22.645 chiếc, theo trang Carsalesbase. Như vậy tức là mẫu crossover 3 cửa này chỉ chiếm chưa đến 10% doanh số tại Mỹ năm đó.
Mẫu crossover 3 cửa chiếm chưa đến 10% doanh số tại Mỹ năm đó. 
Dù quyết định loại bỏ bản coupe, nhưng thương hiệu Land Rover vẫn sẽ giữ lại bản Evoque mui trần. Hiện chưa rõ doanh số của mẫu xe mui trần này thế nào, nhưng rõ ràng nó đủ thuyết phục hãng giữ lại trong danh mục sản phẩm.
Land Rover hiện đang phát triển thế hệ Evoque hoàn toàn mới, dự kiến ra mắt vào giữa năm 2019, với phong cách thiết kế ảnh hưởng của mẫu Velar.
Thảo Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)