Kawasaki ZX-10R 2016 "khủng" hơn nhờ pô Akrapovic mới

Google News

(Kiến Thức) - Hãng độ pô nổi tiếng từ Slovenia, Akrapovic đã tăng thêm công suất 16 mã lực cho Kawasaki ZX-10R 2016 khi trang bị thêm pô mới cho mẫu xe này.

Akrapovic là thương hiệu nổi tiếng chuyên về các sản phẩm pô độ của Slovenia. Với pô độ Akrapovic lần này, Kawasaki Ninja ZX-10R phiên bản 2016 sẽ được lắp các chi tiết giảm thanh và hệ thống hoàn chỉnh, giúp tăng đáng kể công suất và mô men xoắn của động cơ.
Trên thực tế, dòng pô Evolution Line Carbon của Akrapovic hứa hẹn tăng công suất của Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 từ 185,2 mã lực tại số vòng quay 13.150 vòng/phút lên 195,1 mã lực tại số vòng quay 13.200 vòng/phút. Công suất cực đại cũng tăng theo tại số vòng quay 6.700 vòng/phút và với công suất 16,5 mã lực tăng thêm này, Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 sẽ đem lại cảm giác mới lạ trên đường đua cho người lái.
Kawasaki ZX-10R 2016
 Với pô độ Akrapovic lần này, Kawasaki Ninja ZX-10R phiên bản 2016 sẽ được lắp các chi tiết giảm thanh và hệ thống hoàn chỉnh, giúp tăng đáng kể công suất.
Hệ thống ống xả Akrapovic mới cũng giúp cải thiện mô men xoắn của động cơ từ 108,8 Nm tại số vòng quay 11.500 vòng/phút lên 113,4 Nm tại số vòng quay 11.250 vòng/phút. Đồng thời, với hệ thống Akrapovic hoàn chỉnh, trọng lượng mẫu Ninja 1000cc cũng giảm đáng kể, nhẹ hơn phiên bản gốc 5,4 kg. Theo đó, từ trọng lượng hệ thống xả 9,3 kg ban đầu, pô phụ tùng của Akrapovic với trọng lượng chỉ 3,9 kg đã giúp Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 “giảm cân” khoảng 58,1% trọng lượng.
Kawasaki ZX-10R 2016
 Hệ thống ống xả Akrapovic mới cũng giúp cải thiện mô men xoắn của động cơ.
Ngoài ra, pô độ Evolution Line Carbon còn bổ sung âm lượng 6 dB để tăng thêm độ “hầm hố” cho ống xả, và âm thanh đạt mức 102 dB tại số vòng quay 6.500 vòng/phút. Việc lắp thêm pô Akrapovic cũng tương đối đơn giản, lái xe chỉ mất khoảng 90 phút và cần lập trình lại ECU (ECU là bộ điều khiển điện tử gồm tổ hợp vi mạch và bộ phận phụ dùng để nhận biết tín hiệu, trữ thông tin, tính toán, quyết định chức năng hoạt động và gửi đi các tín hiệu thích hợp). Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng thiết kế một bản đồ đặc biệt cho hệ thống này, dựa trên cỗ máy world superbike của Tom Sykes và Jonathan Rea.
Kawasaki ZX-10R 2016
 Ngoài ra, pô độ Evolution Line Carbon còn bổ sung âm lượng 6 dB để tăng thêm độ “hầm hố” cho ống xả.
Trên mẫu Kawasaki Ninja ZX-10R 2016 cũng được trang bị hệ thống giảm âm bằng cacbon và titan. Và mặc dù tuân theo tiêu chuẩn Euro 4, hệ thống pô độ cao cấp Evolution and Racing vẫn được xem là bất hợp pháp trên đường phố tại quy định của một số quốc gia.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)