Hyundai sắp ra mắt xe giá rẻ Kia Morning phiên bản SUV

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Hyundai đang có kế hoạch phát triển dòng SUV mới dành cho thị trường Hàn Quốc, được biết, mẫu xe mới này sẽ dựa trên nền tảng của mẫu xe cỡ nhỏ gía rẻ Kia Morning.

Theo nhật báo Joongang Daily, Hyundai đang có dự định cho sản xuất dòng SUV mới tại nhà máy ở thành phố Gwangju. Nhà máy này có vốn đầu tư 500 tỷ Won (gần 500 triệu USD), dự kiến hoàn thành sớm nhất vào năm 2020 với công suất khoảng 100.000 chiếc mỗi năm. Nhiều khả năng hãng xe ôtô Hyundai sẽ bỏ ra 40 tỷ won để nắm giữ 20% cổ phần của nhà máy, 80% còn lại thuộc sở hữu của chính quyền thành phố. Được biết, sự thành công của liên doanh hợp tác này phụ thuộc rất nhiều vào doanh thu của mẫu xe mới sắp được ra mắt.
Hyundai sắp ra mắt xe giá rẻ Kia Morning phiên bản SUV. 
Hyundai lựa chọn phát triển một mẫu SUV mới và đưa vào dây chuyền sản xuất tại nhà máy Gwangju là do nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với phân khúc này. Hãng xe Hàn Quốc hiện đang xem xét hai nền tảng cho mẫu xe mới: đầu tiên là mẫu xe giá rẻ Kia Morning (Kia Picanto) và lựa chọn thứ hai là Hyundai i20 (Active), kết hợp với động cơ dung tích 1.0 lít. Nhiều khả năng Hyundai sẽ sử dụng tên gọi Leonis cho mẫu SUV Kia Morning mới này.
Có vẻ như Hyundai Motor đang có kế hoạch mở rộng phạm vi bao phủ của dòng xe SUV trên toàn cầu. Khi mà trước đó vào năm ngoái, hãng đã cho ra mắt Hyundai Kona và Kia Stonic dành cho thị trường các nước phát triển, mới đây nhất là Hyundai Kona Electric - mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên tại châu Âu. Đến năm 2019, Hyundai dự định sẽ tung ra mẫu SUV cỡ nhỏ dưới 4m dành cho thị trường Ấn Độ, dựa trên nền tảng của bản concept Hyundai Carlino/ Hyundai HND-14 từng được giới thiệu tại Triển lãm Auto Expo 2016.
Kia sẽ chính thức ra mắt dòng xe mới SP Concept tại Ấn Độ vào 2019. 
Cũng trong năm 2019, hãng xe “anh em” Kia sẽ chính thức ra mắt dòng xe mới SP Concept tại Ấn Độ, đây sẽ là mẫu xe lắp ráp trong nước đầu tiên của họ tại quốc gia này. Đến năm 2020, Kia sẽ tiếp tục bổ sung thêm một mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới vào danh mục sản phẩm của mình.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)