HVN tổng kết hoạt động lái xe an toàn trong năm 2016

Google News

(Kiến Thức) - Honda Việt Nam tổng kết hoạt động Lái xe an toàn trong năm 2016 trên cả nước và đạt hiệu quả nhất từ trước tới nay.

Honda Việt Nam (HVN) vừa có hoạt động tổng kết lại năm thực hiện Lái xe an toàn (LXAT) 2016. Đây là một hoạt động thường niên mà HVN đã thực hiện từ nhiều năm trước và dần trở thành một hình ảnh quen thuộc trong xã hội.
Đáng chú ý nhất trong năm 2016, HVN đã tổ chức lễ động thổ Trung tâm Đào tạo LXAT mới tại trụ sở Công ty tại phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc trên diện tích rộng hơn 30.000 m2 vào ngày 14/9/2016. Trung tâm mới được xây dựng với thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn Honda toàn cầu, trang thiết bị đào tạo nhập khẩu tiên tiến, giáo trình đào tạo khoa học, đội ngũ hướng dẫn viên được đào tạo chuyên nghiệp tại nước ngoài, vừa đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về đào tạo LXAT cho cả xe máy và ôtô vừa phù hợp với các quy định tại Việt Nam. Trung tâm sẽ chính thức đi vào hoạt động từ giữa tháng 3 năm 2017.
HVN tong ket hoat dong lai xe an toan trong nam 2016
Đáng chú ý nhất trong năm 2016, HVN đã tổ chức lễ động thổ Trung tâm Đào tạo LXAT mới. 
Với hoạt động hướng dẫn LXAT, năm qua HVN cũng đón nhận niềm vui lớn khi đội ngũ Hướng dẫn viên (HDV) của mình đạt thành tích cao ở đấu trường quốc tế. Đoàn Việt Nam tham dự Hội thi HDV LXAT Quốc tế được tổ chức hằng năm tại Nhật Bản với 2 HDV tham gia thi kỹ năng LXAT ô tô, 3 HDV tham gia thi lần lượt ở 3 hạng xe mô tô MSX125cc, CB400cc và NC750cc. Kết quả chung cuộc, HVN đứng thứ 2 toàn đoàn sau Honda Thái Lan trên tổng số 10 đội tham dự.
Cũng chính vì có trong tay đội ngũ HDV chuyên nghiệp và quy trình đào tạo bài bản, năm 2016 là năm mà HVN tổ chức được nhiều chương trình tuyên truyền về ATGT và đào tạo kỹ năng LXAT cho người dân cả nước hiệu quả nhất từ trước tới nay.
HVN tong ket hoat dong lai xe an toan trong nam 2016-Hinh-2
HVN tổ chức được nhiều chương trình tuyên truyền về ATGT và đào tạo kỹ năng LXAT cho người dân. 
Trong năm 2016, HVN tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo cả lý thuyết lẫn thực hành về ATGT và LXAT cho gần 8.000 cán bộ công nhân viên Công ty, hơn 1.177 hướng dẫn viên của hệ thống các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) và đại lý Ô tô Honda cả nước. Bên cạnh đó, Công ty còn triển khai 133 khóa đào tạo lái xe phòng vệ cho 2.949 học viên là cá nhân, nhân viên các tổ chức, doanh nghiệp, đồng thời tổ chức đào tạo sát hạch cấp phép bằng A1 và A2 cho 1.747 người.
Ngoài ra, công ty phối hợp với hệ thống các HEAD và đại lý Ô tô Honda đào tạo LXAT cho khách hàng và người dân địa phương với gần 480.000 khách hàng được đào tạo kiến thức an toàn về xe máy và 220 khách hàng học lái ô tô an toàn, tăng khoảng 125% so với năm 2015.
HVN tong ket hoat dong lai xe an toan trong nam 2016-Hinh-3
Chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”. 
Trong số các đối tượng được đào tạo, học sinh tiểu học và trung học phổ thông được đặc biệt quan tâm với những hoạt động thiết thực. Chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” giành cho học sinh tiểu học vẫn tiếp tục được triển khai mạnh mẽ và sâu rộng trong trường học từ 2008. Trong năm học 2016-2017, chương trình đã được nhân rộng thêm 166 trường ở 2 tỉnh là Cần Thơ và Đắc Lắk so với năm trước lên tổng cộng 15 tỉnh thành cả nước, thu hút sự tham gia của hơn 500.000 học sinh lớp 3, 4 và 5.
Cũng trong năm học này, HVN đã phổ cập hoạt động “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh trung học phổ thông trên 63 tỉnh thành cả nước từ con số 31 tỉnh trong năm học 2015 – 2016. Chương trình dự kiến được triển khai tới hơn 2 triệu học sinh.
HVN tong ket hoat dong lai xe an toan trong nam 2016-Hinh-4
 HVN đứng thứ 2 trong Hội thi HDV LXAT quốc tế ở Nhật Bản.
Năm 2016, HVN cũng tiếp tục mở rộng các đối tượng đào tạo khác như “Thanh niên với văn hóa giao thông”, tăng cường phối hợp với Cục CSGT –Bộ Công an trong hoạt động giảng dạy và tuyên truyền, đào tạo kiến thức LXAT cho người dân thông qua Chương trình Tôi yêu Việt Nam, trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm mang tên “Cùng Honda chắp cánh tương lai” tới các em học sinh và giáo viên các cấp, Đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh…
Bên cạnh việc tự triển khai nhiều hoạt động an toàn giao thông ý nghĩa, trong năm 2016, HVN còn phối hợp chặt chẽ trong Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) để cùng tham vấn cho Chính phủ những phương án tối ưu hóa điều kiện giao thông cũng như giải pháp an toàn giao thông.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)