Honda xác nhận trường hợp tử vong do lỗi túi khí Takata

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe hơi Honda vừa công bố thêm một trường hợp tử vong do nổ túi khí Takata tại Mỹ, tuy nhiên không phai khi đang lái xe.

Ngày 11/7 vừa qua, chi nhánh tại Mỹ của Honda vừa xác nhận thêm một trường hợp tử vong là nam giới, đã không may thiệt mạng trong vụ nổ túi khí Takata hồi tháng 6/2016. Tuy nhiên, không giống các vụ tử vong do tai nạn xe hơi trước đây, vụ việc này xảy ra trong khi chiếc Honda Accord 2001 đang trong trạng thái đứng yên.
Honda xac nhan truong hop tu vong do loi tui khi Takata
Honda đã xác nhận, người đàn ông trong vụ tai nạn nói trên đang dùng búa để sửa chữa nội thất chiếc xe Accord. 
Theo báo cáo của tạp chí Detroit News, hãng xe ôtô Honda đã xác nhận, người đàn ông trong vụ tai nạn nói trên đang dùng búa để sửa chữa nội thất chiếc xe Accord và không may công tắc đánh lửa của chiếc xe đã được bật lên. Bằng cách nào đó, chiếc búa đã vô tình kích hoạt túi khí khiến cho các mảnh kim loại bị nổ ngay trong khoang cabin xe.
Trong một bài phát biểu, Honda cho biết: “Rất khó để xác định liệu nguyên nhân cái chết trong vụ việc này là do hệ thống bơm hơi túi khí bị vỡ hay chính là do sự tiếp xúc giữa chiếc búa và túi khí đang bung. Trong khi không thể biết chính xác nguyên nhân tử vong là gì, Honda giờ đây sẽ xem sự việc này là ca tử vong thứ 11 được xác nhận trong số những chiếc xe có liên quan tới lỗi bơm hơi túi khí bị vỡ tại Mỹ”.
Honda xac nhan truong hop tu vong do loi tui khi Takata-Hinh-2
 Được biết đã có tổng cộng 17 ca tử vong toàn cầu do lỗi bơm hơi túi khí Takata và trên 180 trường hợp bị thương chỉ tính riêng tại Mỹ.
Được biết đã có tổng cộng 17 ca tử vong toàn cầu do lỗi bơm hơi túi khí Takata và trên 180 trường hợp bị thương chỉ tính riêng tại Mỹ. Trong tháng 6/2017, Takata đã nộp đơn xin phá sản tại Mỹ và Nhật Bản cũng như chấp thuận thương vụ bán lại các tài sản toàn cầu cho nhà sản xuất túi khí lớn thứ 4 thế giới Key Safety Systems thuộc sở hữu của Trung Quốc với trị giá 175 tỷ yen (tương đương 1,59 tỷ USD, xấp xỉ 36,1 nghìn tỷ đồng).
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)