Honda Việt Nam được quyền đào tạo lái xe ôtô B1, B2

Google News

(Kiến Thức) - Trung tâm đào tạo LXAT của Honda Việt Nam, Phúc Yên đã được cấp phép triển khai đào tạo cấp bằng lái xe ôtô hạng B1, B2 số sàn, số tự động.

Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phát đi thông báo cho biết, kể từ ngày 10/10/2017, Trung tâm Đào tạo LXAT tại Phường Phúc Thắng, Thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ chính thức nhận hồ sơ đăng ký học thi lấy bằng B1 và B2.
Trung tâm trên được HVN chính thức vận hành từ tháng 03/2017 và sau 6 tháng đi vào hoạt động, đã được các cơ quan chứ năng tỉnh Vĩnh Phúc cấp phép triển khai đào tạo cấp bằng lái xe ô tô hạng B1 cả xe số sàn, số tự động và hạng B2.
Honda Viet Nam duoc quyen dao tao cap bang lai oto
Trung tâm đào tạo LXAT của HVN có đủ các sa hình tiêu chuẩn.
Mặc dù cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km, nhưng điểm nổi bật của Trung tâm Đào tạo LXAT ở Phúc Yên là sở hữu diện tích lớn với hơn 1.000 m2 văn phòng, khoảng 20.000 m2 sân bãi và hơn 9.000 m2 các khu vực phụ trợ. Trong đó, tòa nhà văn phòng tích hợp các khu vực chức năng như quầy thông tin, phòng chờ, khu trưng bày xe, phòng đo thị lực, phòng sơ cấp cứu, các phòng học và thi lý thuyết, các phòng đào tạo chức năng cho xe máy và ô tô, khu vực căng tin...
Khu sân bãi được xây dựng hiện đại với nhiều khu đào tạo chuyên biệt nâng cao kỹ năng LXAT cho ô tô và xe máy như khu đường gồ ghề, đường trơn trượt, đường ngập nước, zíc zắc, cua vòng, khu đào tạo tĩnh và sân tập luyện xe địa hình. Khu vực phụ trợ gồm kho xe, bãi rửa xe tự động và sấy khô thiết bị. Đặc biệt, trung tâm được lắp đặt hệ thống sát hạch hiện đại theo quy chuẩn mới nhất của Cục đường bộ Việt Nam với hệ thống chip trên sân và trên xe, đáp ứng tiêu chuẩn cho việc đào tạo, sát hạch cấp bằng A1, A2, và B1, B2.
Honda Viet Nam duoc quyen dao tao cap bang lai oto-Hinh-2
 Dàn xe học lái đều là đời mới do chính HVN phân phối.
Tham gia đào tạo các học viên sẽ có 23 xe Honda Civic và 7 xe Honda City đời mới để đáp ứng yêu cầu đào tạo 1 thầy 1 trò trên 1 xe. Trung tâm còn nhập khẩu các thiết bị mới và hiện đại từ nước ngoài phục vụ đào tạo như: Máy tập lái xe ô tô, máy đo tốc độ, máy thử túi khí, máy tập phanh phản xạ, máy đo phản xạ của mắt, máy đo thị lực của mắt trong đêm.
Đáng chú ý, chương trình đào tạo lái xe ô tô hạng B1 và B2 của Trung tâm Đào tạo LXAT HVN tuân thủ đầy đủ quy định về đào tạo theo pháp luật Việt Nam, có tham khảo phương pháp, nội dung đào tạo của Honda tại Singapore cũng như Nhật Bản.
Honda Viet Nam duoc quyen dao tao cap bang lai oto-Hinh-3
Giáo viên hướng dẫn được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế.
Chính vì những khác biệt như trên, học phí tại Trung tâm Đào tạo LXAT HVN cao hơn so với mặt bằng niêm yết tại các trung tâm khác. Cụ thể, học bằng B1 có phí 6,9 triệu đồng (cao hơn 15%), học bằng B2 có phí 7,9 triệu đồng (cao hơn 32%).
Cùng với việc triển khai chương trình đào tạo lái xe hạng B1, B2, Trung tâm Đào tạo LXAT của HVN còn triển khai các chương trình đào tạo nâng cao tay lái ô tô cho khách hàng cá nhân, nâng cao kỹ năng LXAT ô tô cho khách hàng doanh nghiệp. Tới nay Trung tâm đã và đang tổ chức đa dạng các loại hình đào tạo từ cơ bản tới nâng cao như A1, A2, đào tạo lái xe địa hình, đào tạo LXAT cho nhân viên Công ty, hướng dẫn viên của hệ thống các đại lý xe máy và ô tô, lực lượng cảnh sát giao thông tới các khách hàng cá nhân và các doanh nghiệp.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)