Honda Việt Nam cùng CSGT triển khai các hoạt động ATGT

Google News

(Kiến Thức) - Honda Việt Nam vừa cùng Cục cảnh sát giao thông ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về ATGT trong giai đoạn 2016-2018.

Trong hơn 20 năm có mặt trên thị trường, Honda Việt Nam không chỉ cung cấp ra thị trường các sản phẩm ôtô và xe máy, mà còn tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền kiến thức về an toàn giao thông (ATGT), đào tạo kỹ năng lái xe cho người dân để từ đó giúp xây dựng ý thức tham gia giao thông, góp phần tạo nên xã hội giao thông an toàn.
Honda Viet Nam cung CSGT trien khai cac hoat dong ATGT
 Toàn cảnh lễ ký kết chương trình hợp tác triển khai các hoạt động ATGT của HVN và Cục CSGT.
Với mục tiêu nêu trên, Honda là hãng xe đầu tiên đầu tư xây dựng trung tâm lái xe an toàn (LXAT) cho cán bộ công nhân viên công ty cùng các cửa hàng bán xe do hãng ủy nhiệm (HEAD) và các tổ chức doanh nghiệp.
Liên tiếp các năm sau đó, hãng cũng đã phối hợp cùng Cục CSGT, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ giáo dục, Trung ương hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức các hoạt động giáo dục về ATGT và LXAT cho học sinh, sinh viên, khách hàng và CSGT.
Honda Viet Nam cung CSGT trien khai cac hoat dong ATGT-Hinh-2
Thượng tá Đỗ Thanh Bình - Phó cục trưởng Cục CSGT phát biểu tại lễ ký kết.
Bắt đầu từ năm 2008, Honda đã phối hợp cùng cục CSGT - Bộ Công an để triển khai nhiều khóa tập huấn, đào tạo kỹ năng lái xe phân khối lớn an toàn cho 2500 chiến sĩ cán bộ nòng cốt, giáo viên Học viện cảnh sát và các chiến sỹ CSGT ở các tỉnh thành.
Kể từ đó tới nay, chương trình luôn được mở rộng qua từng năm và mở rộng sang chương trình TV "Tôi yêu Việt Nam", thu hút hàng triệu người dân trên cả nước theo dõi.
Honda Viet Nam cung CSGT trien khai cac hoat dong ATGT-Hinh-3
 Thượng tá Đỗ Thanh Bình cùng ông Vũ Quang Tâm - Phó TGĐ thứ nhất của Honda Việt Nam và các cán bộ CSGT, công an ký kết chương trình.
Nhằm tăng cường hiệu quả và mở rộng hơn nữa quy mô của các hoạt động phối hợp về ATGT nói trên, Honda Việt Nam và Cục CSGT -BCA vừa ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về ATGT trong 3 năm, giai đoạn 2016-2018 tại Trung tâm đào tạo lái xe của cục ở huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam vào ngày 31/5/2016.
Honda Viet Nam cung CSGT trien khai cac hoat dong ATGT-Hinh-4
Các huấn luyện viên của Honda Việt Nam biểu diễn kỹ năng điều khiển xe PKL.
Nội dung của chương trình phối hợp bao gồm tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng lái xe môtô, ôtô và xe PKL cho các cán bộ chiến sĩ nòng cốt thuộc Cục CSGT, công an các tỉnh thành bởi chuyên gia từ Honda Nhật Bản và Honda Việt Nam.
Ngoài ra, chương trình sẽ giúp hoàn thiện giáo trình và tham gia làm giám khảo các cuộc thi về ATGT dành cho học sinh, sinh viên, thanh niên.
Honda Viet Nam cung CSGT trien khai cac hoat dong ATGT-Hinh-5
Huấn luyện viên lưu ý về kỹ năng lái xe cho một chiến sĩ CSGT.
Cuối cùng, chương trình phối hợp cũng sẽ tư vấn nội dung về ATGT cho chương trình "Tôi yêu Việt Nam" và cùng với các HEAD, đại lý ôtô Honda để triển khai các hoạt động tuyên truyền ATGT và đào tạo LXAT cho người dân tại các địa phương.
Honda Viet Nam cung CSGT trien khai cac hoat dong ATGT-Hinh-6
Một chiến sĩ CSGT điều khiển Honda CBR300R xuất phát tập luyện.
Mở màn chương trình phối hợp với cục CSGT, Honda đã ngay lập tức tổ chức hoạt động đào tạo lái xe PKL an toàn cho lực lượng CSGT tỉnh Hà Nam trong 2 ngày, khai mạc vào ngày 31/5.
Honda Viet Nam cung CSGT trien khai cac hoat dong ATGT-Hinh-7
Các chiến sỹ CSGT tại bài tập điều khiển xe zig zag.
Hoạt động này giúp bồi dưỡng kỹ năng lái xe tuần tra PKL và ôtô tuần tra, cho các cán bộ CSGT làm nhiệm vụ cưỡng chế giao thông, dẫn đoàn... Sau Hà Nam, các khóa tập huấn khác sẽ tiếp tục được Honda tổ chức tại các địa phương khác trong thời gian tới.
Honda Viet Nam cung CSGT trien khai cac hoat dong ATGT-Hinh-8
Một chiến sĩ CSGT luyện tập với Honda CB250 tuần tra chuyên dụng của cảnh sát.
Với Chương trình phối hợp mới nhất của Honda Việt Nam và Cục CSGT - Bộ Công an mới được ký kết, hiệu quả các hoạt động tuyên truyền về ATGT và đào tạo LXAT cho người dân sẽ được nâng cao hơn nữa, góp phần nhanh chóng cải thiện tình trạng giao thông và xây dựng một xã hội giao thông an toàn hơn.

Nguyễn Huy

Bình luận(0)