Hơn 20.000 xe ôtô Honda Jazz, City "dính lỗi" triệu hồi

Google News

(Kiến Thức) - Nhà sản xuất Honda tại Malaysia vừa chính thức công bố thông tin triệu hồi ba mẫu xe ôtô Honda City, Honda Jazz và Honda Insight sản xuất năm 2013 với số lượng lên đến 28.399 chiếc. 

Nguyên nhân được nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đưa ra là bởi những mẫu xe Honda dính lỗi liên quan đến cụm túi khí Takata. Trong đó, lượng xe Honda City bị triệu hồi chiếm cao nhất 14.944 xe, tiếp đến là Honda Jazz (vừa được bán ra tại thị trường Việt Nam) số lượng 6.874 xe, Honda Jazz Hybrid 6.221 xe và Honda Insight 370 xe.
Lý do triệu hồi gần 30.000 xe được Honda giải thích là do những xe kể trên được trang bị cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước được cung cấp bởi công ty Takata (nhà cung cấp túi khí đang gây ra hàng loạt vụ triệu hồi lớn trên toàn cầu). Những mẫu xe này được sản xuất không đúng cách, dẫn đến nguy cơ túi khí có thể bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.
 Nhà sản xuất Honda tại Malaysia vừa chính thức công bố thông tin triệu hồi ba mẫu xe ôtô Honda City, Honda Jazz và Honda Insight. 
Trong trường hợp xe nằm trong diện bị ảnh hưởng gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, nên có nguy cơ gây chấn thương cho hành khách.
Cho đến tháng 3/2018, Honda tại Malaysia đã triệu hồi hơn 223.000 xe gặp lỗi túi khí Takata và đã xử lý, thay thế hệ thống túi khí mới cho khách hàng. Con số này chiếm 84% tổng lượng xe Honda dính lỗi bị ảnh hưởng từ túi khí Takata. Honda Malaysia tuyên bố, họ sẽ nhanh chóng hoàn tất việc triệu hồi các dòng xe còn lại, dựa trên sự minh bạch và đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
Trước đó hồi tháng 2/2018, Honda Việt Nam cũng chính thức triệu hồi 1.524 chiếc Honda City vì lý do tương tự.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)