Hãy khép lại những “lùm xùm” giữa Rossi và Marquez

Google News

(Kiến Thức) - Nên khép lại những lùm xùm giữa Rossi và Marquez. Đó là khẳng định của PCT - HRC Shuhei Nakamoto trước giải Dakar Rally 2016.

Sự cố Rossi đạp xe Marquez ở chặng Sepang mùa giải năm ngoái diễn ra đã lâu nhưng dư âm của nó chưa hề giảm sút. Những “người trong cuộc” thậm chí có phát biểu căng thẳng qua lại và xem ra, bất chấp đúng sai thì hai tay đua Rossi và Marquez vẫn không ai nhường ai.
Ông Nakamoto – người được biết đến trong vai trò Phó Chủ tịch HRC có lúc khẳng định rằng Honda dễ dàng chứng minh được việc Rossi đạp xe Marquez thông qua dữ liệu trên chiếc xe RC213V của M93. Đó là ở mặt phát ngôn, bởi cho đến lúc này Honda vẫn chưa công bố bất kỳ bằng chứng cụ thể nào.
Hay khep lai nhung
Honda vẫn chưa công bố bất kỳ bằng chứng cụ thể nào về vụ việc ở mùa giải MotoGP vừa qua giữa hai tay đua. 
Theo Crash.net, FIM và Dorna đã yêu cầu Honda không tung dữ liệu chứng minh nhằm tránh làm cho câu chuyện trở nên căng thẳng hơn. Dù vậy cả khi dữ liệu được công bố thì người ta vẫn không thể chắc chắn rằng Rossi sai hay không, liệu tay đua người Ý có cố tình đạp xe Marquez hay không, hay chính tay cầm của xe Marquez va vào đàn anh để rồi gây ra câu chuyện hao tốn giấy mực.
“Chúng tôi đang có những dữ liệu đó. Tuy nhiên, FIM và Dorna đã yêu cầu chúng tôi không công bố chúng. Chúng tôi tôn trọng quyết định này, nhưng chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể công bố nó sớm hoặc sẽ không bao giờ tiết lộ về những dữ liệu đó. Tôi không biết nữa, chúng tôi không thể quyết định được điều đó”. Ông Nakamoto bật mí.
Hay khep lai nhung
Phó Chủ tịch HRC có lúc khẳng định rằng Honda dễ dàng chứng minh được việc Rossi đạp xe Marquez thông qua dữ liệu trên chiếc xe RC213V của M93. 
“Tôi nghĩ rằng 50% người hâm mộ MotoGP đứng về phía Rossi và tin những gì anh ấy nói. Honda không thể kiểm soát điều đó. Thực tế những việc xảy ra trong quá khứ đã cho thấy là đối thủ của Rossi đã luôn bị tấn công bằng những lời nói, như trường hợp Gibernau và Stoner. Lần này là đến Marquez.
Tuy nhiên điều đáng nói là Marquez ngưỡng mộ Rossi trong tư cách của một tay đua. Ở Valencia, cậu ấy không vui, nhưng Rossi vẫn là người hùng của Marquez, cậu ấy đã nói như thế. 
Hay khep lai nhung
ên khép lại những lùm xùm giữa Rossi và Marquez. 
Mọi chuyện đã trôi qua, tôi hy vọng cả hai sẽ thoải mái trở lại và cạnh tranh sòng phẳng với nhau trên đường đua trong mùa giải tới. Giờ đây họ không nên đối đầu với nhau trong các buổi họp báo hay box kĩ thuật nữa. Tôi không bao giờ muốn nhìn thấy những sự cố như thế thêm một lần nữa”. Phó Chủ tịch HRC nói thêm.
Ka Đíc

>> xem thêm

Bình luận(0)