Hãng xe “Tàu” bị Porsche kiện vì “nhái trắng trợn” Macan

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo giới Đức, Porache đã quyết định đâm đợn kiện nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Zotye do đã vi phạm bản quyền kiểu dáng nghiêm trọng dòng crossover Macan.

Cụ thể hơn, Zotye đã "copy" tới 90% kiểu dáng của Macan kèm theo một vài chi tiết "na ná" Porsche Cayenne cho chiếc T700 của họ, và dự định bán mẫu xe này vào đầu năm sau. 
Tuy nhiên theo giới phân tích, dù có đâm đơn kiện, Porsche cũng khó có thể ngăn cản Zotye bán T700 tại thị trường Trung Quốc, do những điều luật về bản quyền ở quốc gia này vẫn còn rất "lỏng lẻo".
Hang xe “Tau” bi Porsche kien vi “nhai trang tron” Macan
Zotye T700 với kiểu dáng gần như y hệt Porsche Macan.
Trước Porsche, một hãng xe danh tiếng khác cũng đã bị người Trung Quốc "nhái" kiểu dáng một cách trắng trợn đó là Land Rover. Bị hãng Landwind "đạo" kiểu dáng của dòng Evoque với chiếc X7, Land Rover đã từng muốn kiện nhưng cuối cùng cũng lại từ bỏ ý định này, cũng lại chỉ vì sự coi thường bản quyền tại Trung Quốc.
Hang xe “Tau” bi Porsche kien vi “nhai trang tron” Macan-Hinh-2
Mẫu xe "nhái" này có giá chỉ khoảng hơn 1/3 so với Macan "thật".
Quay trở lại với Porsche, hãng có nguy cơ sẽ phải nhìn "hàng nhái" được bán với giá chỉ khoảng 170.000 Nhân dân tệ (tương đương 597 triệu đồng) - rẻ hơn rất nhiều so với giá khởi điểm 558.000 NDT của một chiếc Macan tại Trung Quốc (tương đương 1,95 tỷ đồng).
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)