Hàng nghìn ôtô không được đăng kiểm vì chưa nộp phạt

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ chưa đầy 2 tháng đầu năm, đã có tới hơn 1.200 xe ôtô bị từ chối đăng kiểm vì lí do chưa nộp phạt vi phạm giao thông.

Theo ông Nguyễn Hữu Trí - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đối với trường hợp chủ xe ôtô vi phạm giao thông mà chưa nộp phạt hành chính, khi cơ quan chức năng gửi thông báo đến Cục Đăng kiểm, Cục sẽ đăng tải lên mạng cảnh báo tự động cho các trung tâm đăng kiểm để “từ chối” làm thủ tục cho các xe này.
Lãnh đạo cung cấp thêm, quy định từ chối đăng kiểm ôtô đối với những xe vi phạm giao thông nhưng chưa nộp phạt đã được thực hiện từ nhiều năm nay. Trong năm 2016 có 2.800 xe ôtô rơi vào tình trạng tương tự. Số lượng xe vi phạm nhưng chưa nộp phạt ngày càng tăng lên.
Hang nghin oto khong duoc dang kiem vi chua nop phat
Hàng nghìn ôtô không được đăng kiểm vì chưa nộp phạt. 
Điều đáng nói là chỉ khi đến trung tâm đăng kiểm, nhiều chủ phương tiện mới “ngỡ ngàng” vì vi phạm giao thông bị camera ghi lại và áp dụng phạt nguội. Bên cạnh đó cũng có không ít trường hợp cố tình “trốn” phạt sau vi phạm hoặc xe đã thay đổi chủ sở hữu nhưng không làm thủ tục sang tên nên chủ sau không nhận được phiếu phạt.
Trong khi đó, đại diện một số trung tâm đăng kiểm thông tin cho hay: Khi được thông báo dừng tiếp nhận đăng kiểm, các chủ xe vi phạm nói trên đều phải đi nộp phạt, sau đó mới quay trở lại để được làm thủ tục đăng kiểm xe.
Hang nghin oto khong duoc dang kiem vi chua nop phat-Hinh-2
Chỉ chưa đầy 2 tháng đầu năm, đã có hơn 1.200 xe bị từ chối đăng kiểm. 
Theo đại diện Cục Đăng kiểm, việc dừng tiếp nhận kiểm định không chỉ giúp cơ quan chức năng nâng cao hiệu quả xử lý người vi phạm mà còn giúp phát hiện một số phương tiện gây tai nạn rồi bỏ trốn.
Trước thông tin trên, nhiều người đã bày tỏ quan điểm đồng tình với biện pháp xử lý, thậm chí đề xuất luật nên áp dụng đối với cả xe gắn máy. Có ý kiến còn cho rằng cần phạt nặng tay để “răn đe” những ai cố tình vi phạm.
Thảo Nguyễn (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)