Hãng môtô Triumph sắp sản xuất xe giá rẻ tại Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Thương hiệu môtô Anh Quốc, Triumph chính thức tuyên bố về kế hoạch hợp tác với nhà sản xuất môtô Ấn Độ là Bajaj nhằm sản xuất môtô cỡ trung.

Với bản hợp đồng này, hãng xe môtô Triumph đã thể hiện rõ quyết tâm mở rộng thương hiệu ra toàn cầu và đặc biệt là thị trường Đông Nam Á bằng việc đi vào sản xuất với số lượng lớn. Trong những năm vừa qua, lượng xe Triumph bán ra tại Ấn Độ chỉ dừng lại ở mức khoảng 300 xe/năm.
Đặc biệt, ngoài việc sản xuất những mẫu xe hiện có, giới chuyên gia nhận định với sự hợp tác cùng nhà sản xuất môtô lớn nhất Ấn Độ, Triumph hoàn toàn có khả năng thiết kế và đi vào sản xuất những mẫu môtô cỡ nhỏ hoàn toàn mới, tương tự chiến thuật của KTM và BMW đã thực hiện trước đây.
Hang moto Triumph sap san xuat xe gia re tai An Do
Thương hiệu môtô Anh Quốc, Triumph chính thức tuyên bố về kế hoạch hợp tác với nhà sản xuất môtô Ấn Độ là Bajaj. 
Theo người đại diện của thương hiệu Bajaj Auto, bản hợp đồng này nhắm tới việc "sản xuất những mẫu xe cỡ trung với chất lượng cao, tận dụng được tất cả những thế mạnh của cả hai thương hiệu về công nghệ, thiết kế cũng như chi phí sản xuất cạnh tranh". Ngoài ra đây cũng là điều kiện thuận lợi để Bajaj mở rộng việc phân phối xe Triumph tại thị trường Ấn Độ cũng như các nước trong khu vực với nhiều mẫu xe đa dạng hơn.
Hang moto Triumph sap san xuat xe gia re tai An Do-Hinh-2
Theo người đại diện của Bajaj Auto, bản hợp đồng này nhắm tới việc "sản xuất những mẫu xe cỡ trung với chất lượng cao. 
Bajaj Auto hiện nay năm giữ tới 48% cổ phần của thương hiệu môtô Áo KTM và đảm nhận việc sản xuất cho hãng này các dòng xe có dung tích xi-lanh tới 390cc. Chắc chắn trong tương lai không sớm thì muộn chúng ta sẽ được thấy một đại diện từ thương hiệu Triumph cạnh tranh với các đối thủ Nhật bản và Châu Âu trong phân khúc xe cỡ nhỏ dưới 400cc đang rất phát triển tại thị trường Châu Á.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)