Google phát triển hệ thống Android cho xe hơi

Google News

(Kiến Thức) - Sự phát triển của hệ thống Android sẽ tạo nên những bước đột phá cho xe hơi, đem lại thêm nhiều tính năng và tăng mức độ an toàn hơn.


Google đang trong quá trình tung ra sản phẩm Android Auto (người dùng Iphone có thể tìm phần mềm này ở Apple CarPlay). Ngoài việc thêm kết nối điện thoại thông minh, Google dự tính xây dựng thêm các tính năng trực tiếp vào hệ thống thông tin giải trí cho xe hơi trong tương lai.

 

Gã khổng lồ công nghệ cao công bố kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo để phát triển hệ thống Android trong xe hơi sẽ được bắt đầu khi các phiên bản tiếp theo của hệ điều hành này (gọi là M) xuất hiện trong thời gian tới khoảng một năm hoặc lâu hơn.
Lợi thế của việc xây dựng Android trực tiếp vào ô tô là Google sẽ không phải phụ thuộc vào trình điều khiển cắm vào điện thoại thông minh của mình để hiện diện trên bảng điều khiển. Nó cũng có khả năng truy cập dữ liệu từ các thiết bị điện tử khác của hệ thống xe, sau đó hỗ trợ phân tích dữ liệu từ các công cụ tìm kiếm của mình. 
 

Google có thể dựa vào GPS để biết được vị trí của người lái, mức nhiên liệu, và thời gian dừng, qua đấy tìm hiểu được thói quen của họ trong thực tế.
Tuy nhiên, Google sẽ phải làm việc với các hãng xe để thực hiện được điều này. Sự ổn định và hiệu suất của Android phải được cải thiện để làm việc trực tiếp trong xe hơi. Nó sẽ phải khởi động ngay sau khi đánh lửa được bật lên và không có bất kì sự chậm trễ nào.
Các hãng xe cũng có thể do dự để xây dựng hệ thống thông tin giải trí trên Google, bởi vì nó có thể làm giảm giá trị thương hiệu. Tuy nhiên, các công ty luôn muốn sử dụng cho sản phẩm của mình những công nghệ cao cấp để gia tăng sự nổi bật của mình so với các đối thủ cạnh tranh.


Tân Yên (theo http://www.motorauthority.com)

Bình luận(0)