Giải thưởng Thiết kế Lexus 2018 chính thức bắt đầu

Google News

(Kiến Thức) - Lexus Việt Nam cho biết Lexus toàn cầu đã chính thức nhận đăng ký tham gia cuộc thi “Giải thưởng Thiết kế Lexus 2018” từ nay đến 8/10/2017.

Ra đời vào năm 2013, "Giải thưởng Thiết kế Lexus" là một cuộc thi với quy mô toàn cầu nhằm tìm kiếm những nhà sáng tạo và thiết kế tiềm năng mới. Cuộc thi thu hút hàng nghìn nhà sáng tạo trẻ đầy tham vọng từ khắp nơi trên thế giới và truyền cảm hứng, thách thức họ vượt lên trên các suy nghĩ thông thường để phát kiến những ý tưởng thiết kế độc đáo vì một thế giới tốt đẹp hơn.
Giai thuong Thiet ke Lexus 2018 chinh thuc bat dau
 Lexus Việt Nam cho biết Lexus toàn cầu đã chính thức nhận đăng ký tham gia cuộc thi “Giải thưởng Thiết kế Lexus 2018” từ nay đến 8/10/2017.
Được lựa chọn dựa trên sự đánh giá toàn diện của ban giám khảo là những tinh hoa thiết kế và sáng tạo hàng đầu, mười hai ý tưởng đạt giải nhất sẽ được trưng bày trong không gian trải nghiệm Lexus tại "Tuần lễ Thiết kế Milan 2018".
Đặc biệt, bốn trong số mười hai người đạt giải nhất sẽ có cơ hội được trực tiếp hướng dẫn bởi các nhà thiết kế và kiến trúc sư nổi tiếng thế giới. Họ sẽ được cung cấp tối đa 3 triệu yên (tương đương hơn 25,000 đô la Mỹ) để dựng nên mô hình thể nghiệm thực tế cho những ý tưởng của mình.
Giai thuong Thiet ke Lexus 2018 chinh thuc bat dau-Hinh-2
 Đặc biệt, bốn trong số mười hai người đạt giải nhất sẽ có cơ hội được trực tiếp hướng dẫn bởi các nhà thiết kế và kiến trúc sư nổi tiếng thế giới.
Ban giám khảo sau đó sẽ tiến hành đánh giá 4 mô hình thể nghiệm để lựa chọn người thắng cuộc giải Grand Prix năm 2018. Những người thắng cuộc trong các năm trước đã rất thành công trong việc phát triển các ý tưởng của mình và đưa những thiết kế này thành những sản phẩm thực tế.
Chủ đề của “Giải thưởng thiết kế Lexus 2018” là “CO-“, một tiếp đầu ngữ trong tiếng Anh, có nghĩa là “Hòa hợp”. Lexus tin rằng những thiết kế đỉnh cao có thể góp phần đảm bảo được sự tồn tại hài hòa giữa thiên nhiên và xã hội. Từ đó, “Hòa hợp“ là cách tiếp cận giúp Lexus khám phá tiềm năng của chính mình và của thiên nhiên nhờ việc sáng tạo những khả năng mới thông qua cộng tác, phối hợp và kết nối với thiên nhiên nhằm mục tiêu phát triển bền vững.
Giai thuong Thiet ke Lexus 2018 chinh thuc bat dau-Hinh-3
 Chủ đề của “Giải thưởng thiết kế Lexus 2018” là “CO-“, một tiếp đầu ngữ trong tiếng Anh, có nghĩa là “Hòa hợp”. 
Ban giám khảo của cuộc thi là những nhà sáng tạo danh tiếng trong nhiều lĩnh vực thiết kế trên thế giới, những người luôn vươn tới sự hoàn hảo trong thiết kế, tiên phong trong sáng tạo, và chia sẻ chung niềm tin với thương hiệu Lexus rằng những thiết kế đỉnh cao có thể góp phần kiến tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn.
Danh sách 12 bài dự thi đạt giải Nhất sẽ được công bố vào tháng 1 năm 2018 và người chiến thắng Grand Prix sẽ được công bố trong Tuần lễ Thiết kế Milan vào ngày 16/4/2018.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)