Gần 80 xe môtô BMW R1200GS "dính lỗi" tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Hãng môtô Đức vừa phát đi thông báo triệu hồi 79 chiếc xe BMW R1200GS tại Việt Nam do gặp phải vẫn đề liên quan đến hệ thống giảm sóc.

Sau khi ghi nhận một số tai nạn liên quan đến hệ thống giảm xóc của xe. Đến tháng 7/2017, hãng xe môtô BMW buộc phải chính thức mở đợt triệu hồi xe tại châu Âu. Ước tính có khoảng 185.000 chiếc adventure cỡ lớn trên toàn cầu sẽ phải triệu hồi để sửa chữa liên quan đến lỗi này.
Tại thị trường Việt Nam sẽ có 79 chiếc xe môtô BMW R 1200 GS và BMW R 1200 GS Adventure sản xuất từ tháng 11/2013 đến tháng 6/2017 được nhập khẩu nguyên chiếc sẽ nằm trong diện triệu hồi. Đối với các phiên bản R 1200 GS và GS Adventure sản xuất sau tháng 6/2017 sẽ không bị ảnh hưởng.
Gan 80 xe moto BMW R1200GS "dinh loi" tai Viet Nam
185.000 chiếc xe môtô BMW adventure cỡ lớn trên toàn cầu sẽ phải triệu hồi vì lỗi giảm sóc trước.
Theo lý giải của hãng xe môtô Đức, giảm xóc trước xe môtô có nhiệm vụ giảm chấn và ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua hoặc giảm tốc. BMW cho biết hệ thống này chỉ có thể bị hư hại trong một quá trình dài sử dụng trong các trường hợp vận hành khắc nghiệt (địa hình offroad liên tục trong quãng đường dài), và khả năng gãy vỡ (chụp giảm xóc) chỉ xảy ra khi hệ thống giảm xóc đã có hiện tượng rò rỉ dầu (giảm xóc) đi kèm các tiếng ồn phát sinh trong quá trình giảm xóc vận hành và làm giảm tính năng lái của giảm xóc trước. Người điều khiển xe có thể không làm chủ được tay lái khi xe giảm tốc hoặc vào cua.
Hiện hãng xe Đức cho biết sẽ sửa chữa, thay thế và khắc phục lỗi giảm sóc trước miễn phí đối với các mẫu xe này. Tuy nhiên nhà phân phối BMW Motorrad tại Việt Nam cũng cho biết thêm sẽ chỉ có các mẫu BMW R 1200 GS và GS Adventure phân phối chính hãng mới được kiểm tra và thay thế ống giảm xóc trước.
Gan 80 xe moto BMW R1200GS "dinh loi" tai Viet Nam-Hinh-2
Giảm xóc trước xe mô tô có nhiệm vụ giảm chấn
Dòng môtô GS là viết tắt của Gelande Strasse, tập hợp các mẫu xe địa hình của BMW. Trong đó BMW R 1200 GS là mẫu xe địa hình tự hào nhất của hãng. Phiên bản mới nhất BMW R1200GS 2014 sử dụng động cơ boxer 1.170 phân khối cho công suất 125 mã lực, trong khi phiên bản cũ là 123 mã lực. Xe trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng ASC, hai chế độ lái tiêu chuẩn, trong khi 3 chế độ lái sẽ là yếu tố tùy chọn.
Hiện tại ở Việt Nam chưa ghi nhận thương vong nào liên quan đến hệ thống giảm xóc của mẫu xe này.
Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)