Ford ra mắt xe đạp điện hàng "thửa" từ ôtô

Google News

(Kiến Thức) -Ford vừa công bố chiếc xe đạp điện hiện đại thông minh với nhiều công nghệ hấp dẫn “thửa” từ ôtô.

Chiếc xe đạp điện được Ford trình làng tại sự kiện Mobile World Congress đang diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha. Xe có hai phiên bản MoDe:Me và MoDe:Pro với thiết kế chọn lọc từ hàng trăm mẫu thiết kế xuất sắc trên khắp thế giới.
Ford ra mat xe dap dien hang
MoDe:Pro chiếc xe đạp điện lý tưởng cho những công việc đặc thù.

Trong đó, MoDe:Me là phiên bản dành cho đô thị để tránh ùn tắc với thiết kế linh hoạt có thể gấp gọn đưa lên xe ô tô, xe buýt… Riêng phiên bản MoDe: Pro lại hướng đến những khách hàng cho công việc đặc thù như giao hàng, thư tín, nhân viên hỗ trợ… Xe vẫn có thể xếp gọn gàng bên trong những chiếc ô tô lớn cho nhu cầu dịch vụ.

Cả hai mẫu xe cùng được trang bị động cơ điện 200W với  tính năng trợ lực đạp điện đưa tốc độ lên tới 25 km/h. Ngoài ra, nhiều công nghệ trên xe Ford cũng được tích hợp như cảm biến siêu thanh hỗ trợ cảnh báo cho tài xế qua hệ thống rung tích hợp ở vị trí cầm tay, đèn tín hiệu trên ghi đông.

Tính năng nổi bật làm lên “giá trị” của MoDe:Me và MoDe:Pro chính là MoDe:Link. Nhờ tính năng này, chiếc xe đạp điện của Ford trở lên thông minh hơn với khả năng định vị xác định ngã rẽ, đường thích hợp cho xe đạp, thậm chí là “giao tiếp” với các phương tiện khác. Chủ xe có thể hoạch định hành trình cần đi, tính toán thời gian, chi phí, trạm sạc hay thông tin thời tiết…
Ford ra mat xe dap dien hang
MoDe:Me: Cặp bài trùng với một chiếc 4 bánh

Có thể nói, hai mẫu xe điện mới do Ford phát triển là một phần trong kế hoạch sản xuất những phương tiện thông minh cho đô thị của hãng xe Mỹ. Với MoDe:Me người ta có thể dễ dàng di chuyển trong những con ngõ nhỏ, nơi mà ô tô hay tàu điện ngầm không thể đi tới. Các tính năng thông minh, hiện đại đóng vai trò không nhỏ trong việc hỗ trợ và nâng cao khả năng an toàn cho chủ xe.

Kiến Đức

Bình luận(0)