Đừng mơ xe điện Harley có giá 499 nghìn đồng

Google News

(Kiến Thức) - Một đơn vị đang sử dụng trang Facebook Xe điện bánh to Harley để rao bán 30.000 xe máy điện với giá khuyến mại 499.000 đồng. 

Với tên gọi "Công ty cổ phần xe điện Harley Việt Nam", đơn vị này đang sử dụng trang Facebook Xe điện bánh to Harley để quảng bá, rao bán 30.000 xe máy điện với giá khuyến mại 499.000 đồng. Trong khi đó, giá xe gốc đơn vị này công bố là 9.469.000 đồng.
Theo hướng dẫn của trang Facebook, khách hàng muốn mua xe điện giá rẻ sẽ phải làm theo các bước như bấm nút "thích" (like) trang  bán hàng, chia sẻ bài viết và đặt hàng qua Facebook. Sau khi đặt hàng, xe sẽ được chuyển tới khách hàng qua đường xe khách và khách hàng thanh toán bằng tiền mặt cho phía đơn vị vận chuyển - với lời chào mời hấp dẫn này, trang Xe điện bánh to Harley đã thu hút hàng nghìn người tham gia và chia sẻ nội dung.
Dung mo xe dien Harley co gia 499 nghin dong
Facebook Xe điện bánh to Harley rao bán 30.000 xe máy điện với giá khuyến mại chỉ 499.000 đồng.  
Ngoài ra để chứng minh cho chất lượng sản phẩm cũng như thu hút khách mua hàng đặt tiền mua xe máy điện, đơn vị này còn đăng tải bức ảnh chụp phiếu kiếm tra chất lượng xuất xưởng số MYK/X-MEN/320 do Cục đăng kiểm Việt Nam phát hành.
Tuy nhiên, theo xác minh phiếu kiểm tra mang số hiệu trên được cấp cho một sản phẩm khác là xe điện X-Men New của đơn vị lắp ráp xe điện tên Myoko. Phiếu này được phía Myoko chụp lại để đưa lên trang chủ, sau đó trang Facebook "Xe điện bánh to Harley" đã lấy lại để chính sửa, thay đổi nhiều chi tiết như tên đơn vị sản xuất, nhãn hiệu, số loại ...
Dung mo xe dien Harley co gia 499 nghin dong-Hinh-2
Phiếu kiếm tra chất lượng xuất xưởng số MYK/X-MEN/320 được cho là đã chỉnh sửa từ một công ty khác để đưa lên facebook.
Chưa dừng lại ở đó, trên trang Facebook này còn đưa lên hình ảnh được cho công văn "chính thức cho phép Công ty cổ phần Harley Việt Nam mở chương trình khuyến mại tại thị trường Việt Nam" do Cục xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương mà đại diện là Phó cục trưởng Lê Hoàng Tài ký xác nhận nhằm "câu" thêm khách hàng nhẹ dạ tham gia.
Ngay sau khi nhận được thông tin này, vào ngày 28/2 vừa qua Bộ Công thương đã ban hành thông báo xác nhận về việc Cục Xúc tiến thương mại không xác nhận chương trình khuyến mãi sản phẩm xe điện bánh to của Công ty cổ phần Harley Việt Nam đang áp dụng.
Dung mo xe dien Harley co gia 499 nghin dong-Hinh-3
Một công văn giả mạo cũng được đưa lên mạng xã hội để câu khách.
Theo Bộ Công thương, Cục Xúc tiến thương mại khẳng định không tiếp nhận hồ sơ từ doanh nghiệp, tổ chức nào có tên “Công ty cổ phần Harley Việt Nam”, không xác nhận chương trình khuyến mãi và không phát hành văn bản như được đăng tại địa chỉ mạng xã hội nêu trên.
“Việc đăng tin như đã nêu có dấu hiệu của hành vi làm giả tài liệu của cơ quan nhà nước, vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật hiện hành”, thông báo nhấn mạnh.
Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương cũng khẳng định đây là trường hợp giả mạo văn bản của Cục Xúc tiến thương mại, có dấu hiệu của việc làm giả tài liệu của cơ quan Nhà nước, lợi dụng danh nghĩa của cơ quan nhà nước để lạm dụng tín nhiệm, vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật hiện hành. 
Theo đại diện Myoko Việt Nam, hiện công ty đang rất bất bình vì bị đơn vị trên dùng phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng số MYK/X-MEN/320 của công ty để làm giả. Myoko Việt Nam hiện đã nhờ công an huyện Từ Sơn, Bắc Ninh vào cuộc để làm rõ vụ việc do đơn vị mang tên Công ty cổ phần xe điện Harley Việt Nam có đăng tải địa chỉ trụ sở tại khu công nghiệp VSIP trên địa bàn huyện.
Thảo Nguyễn (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)