Đồng Nai: Chi nửa tỷ tậu ôtô chở bệnh nhân miễn phí

Google News

(Kiến Thức) - Hai chiếc xe ôtô hơn nửa tỷ luôn trong tư thế sẵn sàng chở bệnh nhân. Hàng trăm người đã được anh chàng tại Đồng Nai cứu giúp qua cơn nguy kịch.

Chủ sở hữu hai chiếc xe ôtô cứu thương nhân đạo này là ông Trần Huy Thông (47 tuổi, ngụ tại Tổ 42, Ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).
Ngày 10/6/2017, anh Thông mua chiếc xe đầi tiên với giá 340 triệu đồng. Ngay sau đó thông tin về người đàn ông chở bệnh nhân miễn phí được lan rộng, số người cần anh giúp ngày một tăng lên chính vì thế mà một xe không thể đáp ứng được hết, ngày 14/7/2017 anh mua thêm một chiếc xe thứ hai có giá 310 triệu đồng để phục vụ người dân.
Dong Nai: Chi nua ty tau oto cho benh nhan mien phi
Hai chiếc xe ôtô hơn nửa tỷ luôn trong tư thế sẵn sàng chở bệnh nhân. Hàng trăm người đã được anh chàng tại Đồng Nai cứu giúp. 
Đối tượng của anh là tất cả những người cần được giúp đỡ, từ người bị tai nạn giao thông, tai nạn lao động cho đến những phụ nữ bị chuyển dạ trong đêm, những người ngất xỉu giữa đường.
Chỉ tính trong tháng 7, người đàn ông này đã thực hiện chở người bị thương trong 28 vụ tai nạn giao thông, đặc biệt tất cả các chuyến xe này đều là miễn phí.
Dong Nai: Chi nua ty tau oto cho benh nhan mien phi-Hinh-2
Chỉ tính trong tháng 7, người đàn ông này đã thực hiện chở người bị thương trong 28 vụ tai nạn giao thông. 
Tính từ 1/8 đến 10/8, đoàn xe của anh đã tiếp tục vận chuyển 12 vụ tai nạn. Cho đến nay, hàng trăm người đã được anh giúp đỡ trong cơn nguy kịch.
Bất kể lúc nào, chỉ cần có người giúp đỡ là anh Thông sẽ tự mình lái xe hoặc thuê tài xế để giúp chở người bị nạn.
Anh Thông chia sẻ: "Hai xe cấp cứu này giờ hoạt động không chỉ địa bàn Nhơn Trạch mà sang cả huyện Long Thành. Bất kể ngày đêm, khi có ai gọi điện là xe lại lên đường vận chuyển miễn phí".
Dong Nai: Chi nua ty tau oto cho benh nhan mien phi-Hinh-3
Bất kể lúc nào, chỉ cần có người giúp đỡ là anh Thông sẽ tự mình lái xe hoặc thuê tài xế để giúp chở người bị nạn. 
"Hiện nay nhu cầu mọi người cần càng cao nên tôi có thuê 3 tài xế, mỗi tài xế tôi trả lương 6 triệu 1 tháng để cùng giúp đỡ mọi người bất kể ngày đêm", anh Thông nói.
Khi được hỏi về chi phí mua xe, xăng đi lại, thuê lái xe, bảo dưỡng,...anh Thông cho biết đó được trích từ khoản thu nhập của gia đình. Bản thân anh cũng từng có một cuộc sống khó khăn, cùng cực nên anh rất thấu hiểu hoản cảnh của những người dân và muốn được giúp đỡ ít nhiều cho những người không may gặp nạn giúp xoa dịu phần nào nỗi đau của họ. Với anh, được giúp đỡ mọi người là niềm vui và hạnh phúc và là động lực để anh có thể giúp được nhiều người hơn nữa.
Dong Nai: Chi nua ty tau oto cho benh nhan mien phi-Hinh-4
Anh Thông sẽ mua thêm một chiếc xe khoảng 700 triệu đồng có đủ trang thiết bị hiện đại để có thể giúp thêm được mọi người.
Hai chiếc xe làm nhiệm vụ giúp người của anh đều thuộc hãng Suzuki dòng xe Suzuki Window Van 7 chỗ được trang bị động cơ xăng, phun xăng điện tử, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Trọng lượng của xe chỉ 1.450kg. Xe Suzuki 7 chỗ Window Van có số sàn, hai hàng ghế sau có thể gập lại được để chứa đồ.
Được biết anh Thông sẽ mua thêm một chiếc xe khoảng 700 triệu đồng có đủ trang thiết bị hiện đại để có thể giúp thêm được mọi người, nhất là những người ở vùng sâu vùng xa.
Nguyễn Chung (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)