Động cơ ôtô điện BMW có thể chạy được 700 km

Google News

(Kiến Thức) - BMW vừa tiết lộ chi tiết đầu tiên về động cơ điện thế hệ mới. Theo đó, với khả năng thiết kiệm điện năng và trọng lượng nhẹ, nó sẽ ra mắt người tiêu dùng vào năm 2021.

Tập đoàn ôtô BMW đến từ Munich hứa hẹn rằng động cơ điện thế hệ thứ 5 này sẽ có thiết kế gọn nhẹ hơn hẳn các thế hệ trước. Nó sử dụng ít bộ phận hơn, nhờ đó ít tốn nguyên liệu sản xuất hơn, ít tốn không gian hơn và cũng có trọng nhẹ hơn. Thiết kế mới cũng giúp nó dễ nâng cấp công suất hơn và phù hợp với nhiều mẫu xe hơn.
BMW vừa tiết lộ chi tiết đầu tiên về động cơ điện thế hệ mới. 
Ở thế hệ mới, động cơ điện BMW đương nhiên cũng mạnh mẽ hơn nhiều. Nó hứa hẹn có thể giúp xe chạy liên tục quãng đường 700 km đối với xe điện và quãng đường 100 km đối với xe plug-in hybrid.
Ngoài ra, sự linh hoạt của động cơ mới sẽ đảm bảo cho BMW Group tự do sáng tạo các sản phẩm của mình. Hệ thống động cơ mới có thể đặt trên nền tảng xe dẫn động cầu trước hoặc dẫn động cầu sau và ở nhiều dạng khác nhau. BMW cũng cho biết sự tiến bộ này sẽ giúp họ phát triển hàng trăm phiên bản xe điện vào năm 2025.
Theo đó, với khả năng thiết kiệm điện năng và trọng lượng nhẹ, nó sẽ ra mắt người tiêu dùng vào năm 2021. 
Điều này không phải là không có cơ sở. BMW Group đã bán được 100.000 chiếc xe điện trên toàn thế giới chỉ tính trong năm nay. Trong đó có 78.096 chiếc BMW i, BMW iPerformance và MINI điện được bán từ tháng 1 đến tháng 10 năm nay, tăng 63,7% doanh số so với cùng kỳ. Hãng MINI cũng sẽ ra mắt mẫu xe điện hoàn toàn mới của mình vào năm 2019. Và vào năm 2020, BMW sẽ tiếp tục giới thiệu chiếc SUV X3 chạy hoàn toàn bằng điện.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)