Độc - lạ với Ford Fiesta phiên bản mui trần

Google News

(Kiến Thức) - Những hình ảnh phác thảo về chiếc Ford Fiesta phiên bản mui trần xuất hiện nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn từ phía giới truyền thông.

Nguồn video: YouTube
Có bao giờ bạn tự hỏi chiếc Ford Fiesta mui trần sẽ trông như thế nào? Mới đây, một số hình ảnh concept của chiếc Ford Fiesta phiên bản mui trần được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn ôtô – xe máy.
Doc - la voi Ford Fiesta phien ban mui tran
Concept Ford Fiesta phiên bản mui trần.
Được biết, tác giả của những hình ảnh phác thảo trên là X-Tomi, nhà thiết kế chuyên sáng tạo những hình ảnh dựa trên các mẫu xe có sẵn.
Nhìn tổng thể thiết kế trên xe không có nhiều sự thay đổi lớn so với phiên bản thông thường, tuy nhiên điểm đặc biệt lại nằm ở phần mui xe đã được lược bỏ, hàng ghế phía sau được trang bị vòm mạ crôm thay cho phần tựa đầu như ở hàng ghế phía trước.
Một vấn đề khác được nhiều người quan tâm chính là động cơ trang bị trên xe. Hiện không rõ xe sẽ sử dụng loại động cơ nào. Khi trên phiên bản tiêu chuẩn, Ford Fiesta được trang bị 2 phiên bản động cơ.
Đáng chú ý là phiên bản động cơ EcoBoost dung tích 1.0L 3 xi-lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp Turbo tăng áp, công suất 125 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 170Nm tại 1.400 – 4.500 vòng/phút. Tuy nhiên, động cơ Ecoboost 1.0L mới chỉ trang bị cho phiên bản Fiesta 5 cửa Sport +.
Doc - la voi Ford Fiesta phien ban mui tran-Hinh-2
So với bản tiêu chuẩn, Ford Fiesta bản mui trần không có phần tựa đầu như ở hàng ghế phía trước.
Trong khi đó, các phiên bản còn lại được trang bị động cơ xăng 1.5L Duratec, phun xăng đa điểm, công suất tối đa 112 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.
Hiện hãng xe Mỹ Ford vẫn chưa lên tiếng xác nhận liệu sẽ đưa vào sản xuất mẫu xe này trong tương lai hay không. Nếu được sản xuất thương mại, đây chắc chắn sẽ là một mẫu xe dự đoán sẽ đem lại doanh số vượt bậc cho hãng.
Ở diễn biến khác có liên quan, phiên bản thể thao ST thế hệ mới của Ford Fiesta đang được hãng xe Mỹ “rục rịch” cho ra mắt tại Triển lãm ôtô quốc tế Geneva 2017 tới đây.
Theo đó, Ford Fiesta ST được trang bị động cơ EcoBoost mới 3 xi-lanh dung tích 1.5 lít, công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm.
Thảo Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)