Doanh số bán xe ôtô Nissan sụt giảm do bê bối

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe ôtô Nissan sụt giảm 21,6% lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh quý II của năm tài chính, do những sai phạm trong quy trình kiểm tra sản phẩm.

Kết thúc quý II năm tài chính bắt đầu tháng 4/2017, lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh của hãng xe ôtô Nissan chỉ đạt 128,5 tỷ Yên (1,1 tỷ USD). Đây cũng là mức lợi nhuận quý thấp nhất của hãng từ năm 2014 đến nay.
“Thất thoát” trên đến từ các khoản chi tiêu ngày càng tăng, cùng với đó là chi phí liên quan đến sai sót trong hoạt động kiểm tra sản phẩm những khâu cuối cùng tại 6 nhà máy ở Nhật Bản. Sự cố khiến công ty phải đóng cửa các cơ sở trong vài tuần để rà soát lại quy trình.
Doanh so ban xe oto Nissan sut giam do be boi
 Hãng xe ôtô Nissan sụt giảm 21,6% lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh quý II của năm 2017.
Nissan thừa nhận đã để các kỹ thuật viên không đủ chuyên môn thực hiện khâu kiểm tra cuối cùng đối với những xe bán tại thị trường trong nước. Đáng lo ngại hơn, vấn đề tiếp diễn ngay cả khi Nissan bị thổi còi và khắc phục sự cố ở một số khu vực khác.
Sai phạm xảy ra trong hàng thập kỷ buộc Nissan triệu hồi khoảng 1,2 triệu phương tiện chưa được kiểm tra đúng tiêu chuẩn. Công ty cũng cắt giảm dự báo kết quả trong những tháng cuối năm.
Doanh so ban xe oto Nissan sut giam do be boi-Hinh-2
 Công ty cũng cắt giảm dự báo kết quả trong những tháng cuối năm.
Theo dự báo của Nissan, trong năm tài chính kết thúc tháng 3/2018, lợi nhuận kinh doanh của hãng đạt 645 tỷ Yên (5,67 tỷ USD), giảm 6% so với ước tính cũ và giảm 13% so với năm trước.
Không riêng Nhật Bản, Nissan cũng gặp không ít rắc rối ở một số thị trường khác trong đó có Bắc Mỹ, bao gồm số tiền hàng triệu USD giải quyết đợt triệu hồi các xe sử dụng bộ phận bơm túi khí bị lỗi của Takata. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng đang “chật vật” để thúc đẩy lượng tiêu thụ chậm chạp bằng cách tăng ưu đãi cho xe tải và các dòng xe không phải SUV.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)