Điều khiển xe tự tin với công nghệ trợ lực lái điện

Google News

(Kiến Thức) - Ford EcoSport mới được trang bị Hệ thống trợ lực lái điện (EPAS), giúp điều chỉnh tay lái chuẩn xác với cảm giác tự tin và thoải mái. 

Hỏi: 
Công nghệ trợ lực lái điện của xe Ford EcoSport được hoạt động thế nào? - Trương Hữu Bình (quận 1, TP HCM).
 
Ông Phạm Ngọc Bá, phụ trách Đào tạo Sản phẩm của Ford Việt Nam tư vấn: Chiếc xe Ford EcoSport hoàn toàn mới được trang bị Hệ thống trợ lực lái điện (EPAS), giúp điều chỉnh tay lái chuẩn xác với cảm giác tự tin và thoải mái. 
Hệ thống hoạt động với hơn 90 tham số đã được điều chỉnh cẩn trọng để đưa đến sự phản hồi chính xác khi vận hành ở tốc độ cao, nhưng vẫn tạo cảm giác lái nhẹ nhàng khi đỗ xe. Vô lăng lái đủ nhanh nhạy để linh hoạt hóa các chức năng hỗ trợ dựa vào tốc độ xe vận hành, góc đánh lái, lực cua và tăng tốc hay giảm tốc. 
Vì hệ thống trợ lực lái điện điều khiển điện không sử dụng đai dẫn động sẽ giúp giảm tải cho động cơ. Các nghiên cứu cho thấy, hệ thống trợ lực lái điện điều khiển điện tử cũng làm giảm tiêu hao nhiên liệu, ít nhất khoảng 3% so với hệ thống lái trợ lực thủy lực thông thường. 
Ngoài việc hệ thống trợ lực lái điều khiển điện mang đến khả năng lái chuẩn xác cùng cảm giác tự tin thì bán kính quay vòng nhỏ của Ford EcoSport giúp người lái dễ dàng thích ứng khi vận hành trên những con phố đông đúc hay trên những địa hình quanh co. 
H.Dung (ghi)

Bình luận(0)