Dịch vụ thuê ôtô “cháy hàng” Tết Đinh Dậu 2017

Google News

(Kiến Thức) - Với 7 ngày nghỉ trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, nhu cầu thuê xe ôtô đi lại tiếp tục “cháy hàng” và các chủ xe lại được dịp "thét giá".

Khi mà kỳ nghỉ tết âm lịch lên tới tận 7 ngày – những kế hoạch du xuân, trảy hội, hay du lịch đến những vùng miền Tây Bắc, Đông Bắc, hay xa hơn là miền Trung hoặc vào Nam đón tết tránh cái lạnh của miền Bắc… thì du lịch bằng ôtô đã và đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình.
Vài năm trở lại đây việc thi lấy phép lái xe hạng B2 phổ biến, thuận tiện và đơn giản, nhiều người có điều kiện sở hữu bằng B2, trong khi đó, các trung tâm cho thuê xe tự lái mọc lên khá nhiều kèm theo thủ tục cho thuê đơn giản cũng như mức giá hợp với túi tiền của nhiều người mà không phải bận tâm “nuôi” xe hằng tháng cũng như sở hữu một chiếc xe hơi tốn nhiều loại phí, đã khiến hoạt động thuê xe ôtô ngày Tết càng sôi động.
Dich vu thue oto “chay hang” Tet Dinh Dau 2017
Với 7 ngày nghỉ trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, nhu cầu thuê xe ôtô đi lại tiếp tục “cháy hàng” và các chủ xe lại được dịp "thét giá". 
Tại các thành phố lớn hiện nay đặc biệt là Hà Nội và TP HCM có rất nhiều công ty, cá nhân đăng ký và quảng cáo dịch vụ thuê xe có người lái và thuê xe tự lái. Với đủ loại phương tiện được cung cấp cho người thuê, xe từ 4 đến 45 chỗ ngồi, xe bình dân cho đến những dòng xe đắt tiền đều được đáp ứng đầy đủ, tùy theo từng mức giá.
Hiện nay, dịch vụ thuê xe ôtô tự lái khá phổ biến và là sự lựa chọn ưa thích của nhiều gia đình tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, giá cả, chất lượng là những vấn đề khiến nhiều khách hàng phải đau đầu khi muốn thuê xe du xuân. Chính vì vậy, tham khảo thông tin từ nhiều nguồn, đặt xe sớm và xem xe cẩn thận là những lưu ý giúp bạn thuê xe tự lái như ý với giá cả phải chăng trong những ngày giáp Tết Nguyên Đán này.
Dich vu thue oto “chay hang” Tet Dinh Dau 2017-Hinh-2
Phần lớn các địa điểm cho thuê tự lái tại Hà Nội ở các phố như Trần Khát Chân, Giải Phóng và Cầu Giấy… thông thường đều yêu cầu khách đặt sớm nếu muốn thuê xe trong dịp Tết.  
Phần lớn các địa điểm cho thuê tự lái tại Hà Nội ở các phố như Trần Khát Chân, Giải Phóng và Cầu Giấy… thông thường đều yêu cầu khách đặt sớm nếu muốn thuê xe trong dịp Tết. Vào dịp Tết dương lịch, khách hàng cần đặt trước 3 đến 5 ngày, còn trong dịp Tết Nguyên đán để chắc chắn khách hàng sẽ phải đặt cọc trước khoảng 2 tuần hoặc có thể hơn nữa nếu lượng khách quá đông. Không chỉ yêu cầu đặt trước cả tháng, nhiều địa điểm còn cho biết chỉ cung cấp dịch vụ cả gói 7 đến 10 ngày chứ không cho thuê lẻ trong những ngày Tết.
Tại TP HCM, khảo sát tại một số địa điểm cho thuê xe tự lái như; Quận 5, Thủ Đức, Tân Bình... Trong dịp Tết năm nay khách hàng đã đặt hết từ hơn một tháng trước, nhiều khách hàng đến đặt cọc thuê xe từ đầu tháng 1 âm lich nhưng cũng đã hết xe mà nếu có cung không chịu được mức giá cùng nhiều điều kiện quá cao...Đơn cử như một số mẫu xe gia đình tầm trung Toyota Innova dao động từ 1.000.000- 1200.000 đồng/ngày, Toyata vios có giá 800.000 đồng/ngày, Honda Civic có giá 900.000 đồng/ngày... Theo nhiều chủ cơ sở cho thuê xe tự lái tại đây cho biết, giá thuê xe sẽ có sự thay đổi liên tục đến hết những ngày Tết Nguyên Đán.
Dich vu thue oto “chay hang” Tet Dinh Dau 2017-Hinh-3
Theo nhiều chủ cơ sở cho thuê xe tự lái tại đây cho biết, giá thuê xe sẽ có sự thay đổi liên tục đến hết những ngày Tết Nguyên Đán. 
Nếu muốn thuê 2 đến 3 ngày, bạn phải đợi và hi vọng nếu còn xe mới được thuê và giá có thể cao hơn một chút. Chính vì vậy, để thuê được xe trong thời gian mong muốn, bạn nên tham khảo nhiều địa điểm trước khi đưa ra quyết định và nên đặt cọc trước để chắc chắn có xe. Bên cạnh đó, khi thoả thuận đặt cọc hãy thêm điều khoản đền bù cụ thể của nơi cho thuê xe trong trường hợp không giao xe đúng hẹn để bạn khỏi bị lỡ việc.
Tết cũng là dịp giá cả leo thang và giới kinh doanh tranh thủ làm giá kiếm lời. Dịch vụ thuê xe không nằm ngoài quy luật. Doanh nghiệp nào còn xe thì cũng “hét” giá khá cao, điển hình các dòng xe phổ thông “ăn’ khách như Kia Morning, Vios, Innova, Fortuner… Ngày thường các dòng xe bình dân có giá giao động 400.000 - 1.200.000 đồng/1 ngày, dịp tết giá tăng từ 1.000.000- 2.200.000 đồng/1 ngày (tùy loại xe). Những dòng xe hạng sang như BMW, Mercedes, Toyota Camry… giá càng đắt, kèm theo thủ tục thuê xe khó khăn hơn như: hộ khẩu, xe máy + giấy đăng ký xe có giá trị 15 triệu trở lên hoặc tiền mặt thế chân 20 triệu, cùng điều kiện thuê 10 ngày trở lên.
Dich vu thue oto “chay hang” Tet Dinh Dau 2017-Hinh-4
Song song dịch vụ thuê xe tự lái thì dịch vụ thuê xe có tài cũng sôi động không kém. 
Song song dịch vụ thuê xe tự lái thì dịch vụ thuê xe có tài cũng sôi động không kém. Thường thì các dịch vụ thuê xe có tài là các dòng xe từ 16 chỗ trở lên. Cánh tài xế chạy liên tục không nghỉ tết. Bên cạnh lợi nhuận tăng từ cho thuê xe thì thu nhập của các tài xế cũng tăng theo.
Theo một số người thuê xe có kinh nghiệm mách bảo thì khách hàng cần thuê xe nên chú ý một số điểm: “Nên đặt cọc sớm để có xe và có được giá thuê xe ngày tết không quá cao, khoảng thời gian nhiều người chọn thuê là từ 26 tháng chạp đến mùng 4 tết. Người thuê xe cũng cần lưu ý kiểm tra kỹ chi tiết xe, vết trầy xước trên xe… tránh những rủi ro không đáng có. Đồng thời, người thuê xe cũng cần tìm hiểu rõ thời gian thuê xe có bao gồm các dịch vụ bảo hiểm, sửa chữa khi gặp sự cố hay không?…”.
Một số thủ tục bắt buộc của nhà xe yêu cầu người thuê xe:
-Bằng lái xe hạng B1 trở lên: Bản gốc
- Chứng minh thư nhân dân: Bản gốc
- Hộ khẩu tại Hà Nội hoặc TP HCM
- Một số nơi yêu cầu cao hơn như thế chấp tài sản, tiền mặt ít nhất 10 triệu đồng hoặc số tiền tương đương 60 -80% giá trị hợp đồng thuê xe
- Xe máy đăng kí chính chủ, có giá trị lớn hoặc có thể đặt tiền cọc. Đơn giá thuê xe tính theo từng ngày hoặc km, phí phụ phát sinh.
-Cách giao nhận xe như thế nào bằng biên bản, có chụp ảnh, tính xăng theo thực tế. Nếu xảy ra sự cố bất ngờ trên đường thì ai chịu trách nhiệm?

Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)