Đại lý ôtô Honda Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn Green Dealer

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ hệ thống Ôtô Honda tại Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn Green Dealer (Đại lý Xanh)trên toàn quốc.

Tiêu chuẩn trên được Trung tâm chứng nhận phù hợp – Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng đánh giá và cấp chứng chỉ ISO 14001:2010 và hoạt động đảm bảo theo tiêu chuẩn ISO 14001:2010. Đây là tiêu chuẩn khắt khe nhất về môi trường, yêu cầu rác thải phải được thu gom và phân loại ngay tại nguồn (dầu nhớt thu gom bằng thiết bị chuyên dụng, nước thải có bể xử lý, thu hồi sản phảm thải bỏ theo quy trình có kiểm soát...).
Dai ly oto Honda Viet Nam deu dat tieu chuan Green Dealer
Với tiêu chuẩn Đại lý Xanh, Honda Việt Nam (HVN) cam kết kiểm soát và xử lý nguồn phát thải, đảm bảo môi trường. 
Với tiêu chuẩn Đại lý Xanh, Honda Việt Nam (HVN) cam kết kiểm soát và xử lý nguồn phát thải, đảm bảo môi trường làm việc cho người lao động cũng như đảm bảo môi trường sống của cộng đồng dân cư. Để đạt được những điều này, toàn bộ hệ thống đại lý ôtô Honda đã thực hiện đồng bộ các biện pháp như áp dụng những công nghệ tiên tiến cũng như xây dựng các quy trình hoạt động đảm bảo vệ sinh môi trường, trong đó có việc tiên phong sử dụng sơn gốc nước.
So với sơn gốc dầu thông thường, sơn gốc nước có những ưu điểm vượt trội về hiệu quả kinh tế và đặc biệt là bảo vệ môi trường như: không có mùi khó chịu, và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động; giảm hơi sơn và phát thải ra không khí, hệ thống sơn gốc nước với sơn lót và dầu bóng gốc dầu trong quá trình sửa chữa cũng giúp giảm hơn 50% lượng dung môi bay hơi; tiết kiệm đến 54% vật liệu sơn, giúp giảm đến 66% thời gian sửa chữa; sơn gốc nước không đòi hỏi khuấy tinh màu nên đại lý không cần trang bị giàn khuấy, giúp giảm không gian và tiếng ồn.
Dai ly oto Honda Viet Nam deu dat tieu chuan Green Dealer-Hinh-2
 Đại lý Honda ôtô cũng được đào tạo và đảm bảo tuân thủ theo quy định của địa phương về xử lý chất thải sơn gốc nước.
Để áp dụng được sơn gốc nước, các đại lý được trang bị đồng bộ các thiết bị hiện đại, đạt chuẩn theo yêu cầu nghiêm ngặt của sơn gốc nước bao gồm: buồng sơn có luân chuyển khí tốt, hệ thống khí sạch, súng khí, súng bắn sơn, các giàn khuấy sơn hiện đại được bảo quản trong phòng lạnh và các thiết bị rửa súng sơn bằng nước khác. Ngoài ra, các đại lý Honda ôtô cũng được đào tạo và đảm bảo tuân thủ theo quy định của địa phương về xử lý chất thải sơn gốc nước.
Theo HVN, bên cạnh hệ thống sơn hiện đại, thân thiện, trong suốt những năm qua, công ty đã phát triển và thực hiện một cách đồng bộ và thống nhất những biện pháp môi trường khác nhau như: Nỗ lực tái chế các loại vật liệu, tiết kiệm nguồn lực và năng lượng trong từng công đoạn của từng giai đoạn nghiên cứu, phát triển, bán hàng, dịch vụ và loại thải hàng hóa; giảm thiểu rác thải và xử lý thích hợp các loại rác thải cũng như các chất gây ô nhiễm tạo ra trong từng giai đoạn tồn tại của hàng hóa; tích cực hành động bảo vệ sức khỏe con người và bảo vệ môi trường toàn cầu; cầu thị để nhận được sự đánh giá cao từ xã hội...
Dai ly oto Honda Viet Nam deu dat tieu chuan Green Dealer-Hinh-3
Công ty đã phát triển và thực hiện một cách đồng bộ và thống nhất những biện pháp môi trường khác nhau.
Với hệ thống ôtô đạt tiêu chuẩn Đại lý Xanh trên toàn quốc, thông qua các hoạt động của mình, HVN cho biết sẽ không ngừng thúc đẩy công tác bảo vệ môi trường cũng như cam kết tích cực góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe cho con người và bảo tồn môi trường toàn cầu, xứng đáng là “công ty được xã hội mong đợi”.
Thảo Nguyễn

Bình luận(0)