Cuối năm, Honda SH tại Hà Nội bị “thổi giá” thêm 12 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Cuối năm, hàng loạt mẫu xe tay ga của Honda Việt Nam lại tăng giá - điển hình là mẫu xe SH125/150i bị thổi giá thêm đến 12 triệu đồng.

Vào tháng cuối cùng của năm cũ (âm lịch), hàng loạt các mẫu xe tay ga của Honda Việt Nam lại được các HEAD (đại lý xe máy Honda Việt Nam ủy nhiệm) tiếp tục "bài ca đội giá". Ngoài các mẫu xe tay ga "hàng hot" hiện nay như Honda Lead, Vision, Air Blade "tăng nhẹ" từ 4 đến 6 triệu đồng thì mẫu xe tay ga cao cấp nhất của Honda Việt Nam là SH125/150i được các đại lý tại Hà Nội "hét giá" tăng thêm đến 12 triệu đồng so với mức giá niêm yết.
Honda SH125/150i và SH Mode "đội giá" 12 triệu.
Tại nhiều hệ thống HEAD tại khu vực Hà Nội, theo tham khảo của PV Kiến Thức thì giá Honda SH 125i của đại lý này đang được bán ra ở mức 79 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 12 triệu đồng; SH150i từ 91 đến 93 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất 10 -12 triệu đồng, tùy theo màu xe (giá niêm yết của Honda Việt Nam là 66.990.000 đồng cho SH125i và 80.990.000 đồng cho SH150i).
Cuoi nam, Honda SH tai Ha Noi bi
 Honda SH125/150i được các đại lý tại Hà Nội "hét giá" tăng thêm đến 12 triệu đồng so với mức giá niêm yết.
Lý giải cho việc tăng giá này, nhân viên bán hàng của một HEAD nằm trên đường Trường Trinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, "Hiện nay các mẫu xe Honda SH mới đang về các đại lý rất ít vì đã là tháng cuối năm chuẩn bị Tết nguyên đán, bên cạnh đó mẫu xe này mới được trang bị khóa chống trộm Smartkey nên đang được nhiều khách hàng quan tâm. Hiện tại nếu anh muốn mua thì phải đợi 1-2 ngày mới có xe mầu đẹp, còn nếu muốn lấy ngay thì chỉ còn mầu đen hoặc trắng đen và mức giá vẫn là 79 triệu cho bản 125 và 93 triệu cho bản 150 (vẫn tăng thêm 12 triệu so với giá niêm yết)".
Không chỉ có vậy, mẫu xe đàn em cũng mang thương hiệu SH là Mode 125 mới cũng được các HEAD của Honda thổi giá lên thêm 10 triệu, có nơi thêm đến 12 triệu đồng cho những phiên bản màu đẹp cá tính. Cụ thể giá SH Mode được các đại lý đưa ra từ 60 đến 62 triệu đồng (Giá Honda niêm yết là 49,99 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn. Bản thời trang màu xanh ngọc, trắng, vàng: 50,49 triệu đồng. Bản cá tính màu đỏ đậm, bạc mờ: 50,49 triệu đồng).
Cuoi nam, Honda SH tai Ha Noi bi
SH là Mode 125 mới cũng được các HEAD của Honda thổi giá.
Trao đổi với nhân viên bán hàng của một HEAD khác tại khu vực khu vực phố Huế, quận Hai Bà Trưng cho hay "Hiện giá một số mẫu xe tay ga đang "hot" hiện nay chắc chắn sẽ không giảm mà thậm chí còn có thể tiếp tục tăng vào những ngày cuối năm do nhu cầu mua sắm tết đang tăng cao. Nếu khách hàng muốn mua một màu xe không sẵn có sẽ phải đặt cọc trước và phải chờ khoảng 5 - 7 ngày cùng với việc trả thêm tiền.
Loạt xe tay ga Honda tăng, riêng PCX giảm.
Bên cạnh hai mẫu xe SH125/150 và SH Mode, các mẫu xe tay ga của Honda Việt Nam như Air Blade mới, Lead, Vision tại các Head trên địa bàn Hà Nội cũng tăng giá nhưng vẫn theo mức giá trung bình từ khi ra mắt khoảng 4-6 triệu đồng. Đặc biệt, mẫu Honda Air Blade cũ hiện đã xuống giá và đi về đúng quỹ đạo ban đầu so với đàn em vừa ra mắt - nếu có chăng chỉ tăng nhẹ từ 1-2 triệu đồng tại một số đại lý.
Cuoi nam, Honda SH tai Ha Noi bi
Các mẫu xe tay ga của Honda Việt Nam như Air Blade mới, Lead, Vision tăng giá từ 4-6 triệu đồng.  
Kỳ lạ nhất, mẫu xe tay ga nam tính mới ra mắt phiên bản 2016 là PCX125 cùng sở hữu chìa khóa thông minh Smartkey như SH125/150i lại bất ngờ được các đại lý bán thấp hơn mức giá Honda Việt Nam niêm yết từ 500.000 đến 1 triệu đồng. Cụ thể Phiên bản cao cấp được các HEAD bán ra với mức giá 54,5 triệu đồng, bản Tiêu chuẩn 51 triệu đồng (Giá Honda niêm yết là 55.490.000 đồng bản đặc biêt, 51.990.000 bản tiêu chuẩn).
Theo các nhân viên bán hàng cho biết, hiện mẫu Honda PCX125 mới bán được khá ít nên chỉ sau chưa đầy 1 tháng ra mắt đại lý đã phải giảm giá. Là mẫu xe thiết kế chủ yếu dành cho nam giới sử dụng nhưng với kích thước to lớn cồng kềnh nên khá kén người sử dụng và rất ít người hỏi mua, mặc dù mẫu xe này được trang bị công nghệ và động cơ không hề kém cạnh so với "người anh em" SH125i. 
Cuoi nam, Honda SH tai Ha Noi bi
Riêng mẫu xe tay ga nam tính mới ra mắt phiên bản 2016 là PCX125 giảm giá nhẹ so với mức giá Honda niêm yết.
Năm hết, tết đến cũng là lúc người người, nhà nhà đang cố gắng lựa chọn cho mình những món đồ mới nhất, tốt nhất để đón xuân và du xuân nên việc lựa chọn một mẫu xe đẹp cũng là điều cần thiết. Tuy nhiên nếu là người tiêu dùng thông minh bạn nên chọn lựa đúng thời điểm và tham khảo kỹ về giá của chiếc xe mong muốn sau đó có thể mua mức giá phù hợp với túi tiền của mình- không nên để tư thương trục lợi tăng giá, phá giá.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)