Cùng Ford Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm lái xe an toàn

Google News

(Kiến Thức) - Ford Việt Nam vừa chính thức khởi động năm thứ 8 của chương trình toàn cầu “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” tại Việt Nam.

Một loạt các nội dung an toàn khi điều khiển xe hơi, nhận biết nguy hiểm, tránh xao nhãng, mất tỉnh táo hay lưu ý khi lái xe xung quanh các phương tiện lớn như xe buýt, xe tải và lái xe trên đường gồm nhiều phương tiện hỗn hợp… đã giúp các học viên có những kiến thức và kinh nghiệm lái xe an toàn.
Theo ông Metelo Arias, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, các nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chỉ ra rằng, tai nạn giao thông hiện vẫn là nguyên nhân tử vong hàng đầu cho những người ở độ tuổi từ 15-29. Những người tham gia giao thông bằng các phương tiện thô sơ như xe đạp, xe máy, người đi bộ là những đối tượng dễ bị tổn thương và chiếm đến gần một nửa số tử vong trong các tai nạn giao thông.
Cung Ford Viet Nam chia se kinh nghiem lai xe an toan
Những kiến thức và kinh nghiệm lái xe an toàn được các chuyên gia đến từ Mỹ hưỡng dẫn cho các học viên Việt Nam.
“Với chương trình lái xe an toàn, Ford sẽ đào tạo thêm 1.500 lái xe trong năm 2015, nâng tổng số tài xế được đào tạo từ năm 2008 đến cuối năm nay lên con số 10.000 người tại Việt Nam. Cũng trong năm 2015, Ford Việt Nam sẽ kết hợp nhiều hơn với các trường Đại học lớn ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh để mở ra các lớp đào tạo lái xe an toàn trang bị kiến thức cơ bản cho sinh viên-những tấm gương cho thế hệ trẻ nhằm thay đổi nhận thức, vì mội tương lai giao thông an toàn,” ông Metelo Arias cho biết.
Cung Ford Viet Nam chia se kinh nghiem lai xe an toan-Hinh-2
Đây là năm thứ 8 của chương trình toàn cầu “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” tại Việt Nam. 
Bên cạnh đó, chương trình lái xe an toàn và thân thiện môi trường của Ford được liên tục cập nhật hàng năm và điều chỉnh nội dung cho phù hợp với điều kiện môi trường, giao thông ở địa phương với nhiều lớp học ở các tỉnh, thành khác nhau.
Nhân dịp này, Quỹ Ford cũng trao tặng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia số tiền 210 triệu đồng nhằm hỗ trợ các nạn nhân tai nạn giao thông.
Cung Ford Viet Nam chia se kinh nghiem lai xe an toan-Hinh-3
Quỹ Ford cũng trao tặng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia số tiền 210 triệu đồng. 
Được biết, Ford lần đầu tiên giới thiệu thành công chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn, thân thiện với môi trường” tại Mỹ vào năm 2003 và nhân rộng mô hình tới 32 quốc gia trên thế giới.
Đến nay, chương trình này đã có 150.000 lái xe được huấn luyện về lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Riêng khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đã có gần 90.000 học viên tham gia tại 330 thành phố.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)