Cục Hải quan xin gỡ khó vụ nhập 400 xe sang BMW

Google News

(Kiến Thức) - Cục Hải quan TP. HCM vừa nêu ra một số vướng mắc gửi Tổng cục Hải quan sau khi Nghị định 116/2017/NĐ-CP cho vụ nhập 400 xe sang BMW.

Theo đó, Cục Hải quan TP. HCM cho biết, Cục hiểu các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan cũng hết hiệu lực kể từ ngày 17/10/2017, vấn đề đặt ra, trong thời gian chờ Bộ Công Thương và Bộ Giao thông Vận tải ban hành Thông tư hướng dẫn thì Cục Hải quan TP. HCM phải thực hiện như thế nào đối với điểm a, khoản 2 Điều 31 Nghị định 116/2017/NĐ-CP.
Cục Hải quan TP. HCM cũng cho biết, có thực hiện kiểm tra giấy chứng nhận VIN và C/O theo hướng dẫn của Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan đối với các lô hàng thực hiện quy định tại điểm a, khoản 2 Điều 31 Nghị định 116/2017/NĐ-CP khi doanh nghiệp xuất trình giấy phép kinh doanh nhập khẩu ôtô do Bộ Công Thương cấp trước ngày 31/12/2017.
Cu Hai quan xin go kho vu nhap 400 xe sang BMW
Cục Hải quan TP. HCM vừa nêu ra một số vướng mắc gửi Tổng cục Hải quan sau khi Nghị định 116/2017/NĐ-CP cho vụ nhập 400 xe sang BMW. 
"Liên quan đến công văn của Tổng cục Hải quan chỉ đạo tạm dừng thông xe các lô hàng nhập khẩu xe ôtô hạng sang BMW (trừ đối tượng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao), nhưng theo thông tin Cục Hải quan TP. HCM được biết, sắp tới đây Công ty TNHH sản xuất và lắp ráp ôtô du lịch Trường Hải sẽ làm nhà phân phối thương hiệu BMW tại Việt Nam, dự kiến công ty sẽ nhập khoảng 400 xe ôtô nhãn hiệu BMW vào đầu năm 2018, cuối năm 2017 tàu sẽ nhập cảng", Cục Hải quan Tp. HCM cho biết
Vướng mắc được Cục Hải quan TP. HCM nêu ra là việc nhập khẩu xe ôtô BMW của Trường Hải có bị điều chỉnh bởi công văn nêu trên của Tổng cục Hải quan hay không.
Cũng theo Cục Hải quan TP. HCM đối với xe ôtô đã sử dụng, doanh nghiệp khó có thể xuất trình được cho cơ quan hải quan 2 loại chứng từ theo quy định của Bộ Tài chính. Do đó, Hải quan TP. HCM đề nghị Tổng cục Hải quan xem xét, có ý kiến chỉ đạo để tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp.
Cu Hai quan xin go kho vu nhap 400 xe sang BMW-Hinh-2
 BMW chọn THACO trở thành nhà đầu tư và nhập khẩu các dòng xe BMW và MINI tại thị trường Việt Nam, kể từ ngày 1/1/2018.
Trước đó, Tập đoàn BMW đã cùng Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải ký thư ngỏ ý về việc BMW chọn THACO trở thành nhà đầu tư và nhập khẩu các dòng xe BMW và MINI tại thị trường Việt Nam, kể từ ngày 1/1/2018.
BMW hiện là nhà sản xuất xe hàng đầu thế giới, với các thương hiệu nổi tiếng như BMW, MINI và Rolls-Royce. Tập đoàn này đang vận hành 30 cơ sở sản xuất và lắp ráp tại 14 nước và có hệ thống phân phối toàn cầu tại hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trong khi đó, Trường Hải là doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô lớn nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại, với ba thương hiệu ôtô được Thaco lắp ráp nổi tiếng nhất là Kia (Hàn Quốc), Mazda (Nhật Bản), Peugeot (Pháp). Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2017, Trường Hải đạt doanh thu 25.527 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.420 tỷ đồng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)