Chọn động cơ xăng hay động cơ dầu?

Google News

Trên thị trường xe du lịch xuất hiện nhiều phiên bản xe động cơ diesel bên cạnh động cơ xăng, khiến người tiêu dùng băn khoăn giữa 2 lựa chọn.

Để giúp đọc giả tự tìm câu trả lời thích đáng, công ty Phân tích Phát thải dựa trên những dữ liệu phân tích ở Vương Quốc Anh đã đưa ra kết quả nghiên cứu: Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe hybrid tốt hơn khi chạy trong thành phố, trong khi xe sử dụng động cơ diesel hiệu quả nhiên liệu hơn khi chạy trên đường cao tốc. Nhiều xe động cơ diesel thậm chí còn tiết kiệm nhiên liệu hơn đánh giá của cơ quan bảo vệ môi trường khi chạy trên đường cao tốc.
 Ảnh minh họa: Internet.
Cần lưu ý dữ liệu thống kê được lấy ở Anh, nơi mà hầu hết xe xăng mới đều là hybrid, tối thiểu cũng được trang bị hệ thống start-stop, ở châu Âu gọi là micro-hybrid.
Nghiên cứu cho thấy cả 2 loại động cơ khi chạy trong thành phố đều tốn nhiên liệu hơn khi chạy trên đường cao tốc nhưng xe động cơ dầu tốn nhiều hơn. Xe dầu tốn nhiều hơn 7%, nhưng xe xăng chỉ tốn nhiều hơn 3% so với trên đường cao tốc.
Các nhà nghiên cứu còn lưu ý rằng trong điều kiện chạy trong thành phố xe máy dầu phát thải NO2, một loại khí thải độc hại hơn CO2, nhiều hơn xe xăng.
Chọn loại động cơ nào phụ thuộc vào việc bạn sử dụng xe ở tốc độ nào nhiều nhất, và có thể còn phụ thuộc vào tương quan giữa giá xăng dầu tùy từng quốc gia. Nhưng xét về phương diện bảo vệ môi trường, nếu sử dụng xe trên đường cao tốc và trong thành phố như nhau, động cơ xăng là chọn lựa tốt hơn.
Theo Otosaigon/Greencarreports

Bình luận(0)