Cận cảnh phi cơ cá nhân HondaJet Elite giá gấp 30 lần chiếc NSX

Google News

Hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt chiếc phi cơ cá nhân HondaJet Elite. Đây là phương tiện nhanh nhất Honda từng sản xuất với tốc độ 782 km/h và tầm hoạt động 2.661 km.

Honda nổi tiếng trong việc sản xuất xe hơi, môtô, robot... nhưng đây mới là lần thứ hai hãng xe Nhật tạo dấu ấn trong lĩnh vực hàng không. Một mẫu phi cơ phản lực mới mang tên HondaJet Elite vừa được ra mắt ở triển lãm Hàng không dân sự Châu Âu 2018 (EBACE) diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ.
 
Chiếc phi cơ cá nhân đã được nâng cấp tính năng và hệ thống điện tử, cải thiện phạm vi hoạt động, giảm tiếng ồn so với thế hệ máy bay cũ của Honda. Nhà sản xuất máy bay Honda Aircraft là chi nhánh trong lĩnh vực hàng không của hãng xe Nhật. HondaJet Elite là chiếc máy bay thứ hai của hãng, sau mẫu Honda Jet được nghiên cứu vào năm 2003 và phân phối năm 2015. 
 
Công ty máy bay Honda Aircraft chỉ mới được thành lập vào năm 2006, mặc dù chiếc HondaJet đã được phát triển trong ba thập kỷ. Chiếc máy bay đầu tiên có tốc độ tối đa 782 km/h, độ cao tối đa 13.106 m và phạm vi hoạt động khoảng 1.223 hải lý (2.265 km) khi mang bốn người. HondaJet cũng có hình dạng mũi nhọn độc đáo và đặt động cơ trên cánh thay vì trên thân chính. 
Trong khi đó, HondaJet Elite có phạm vi hoạt đông lên tới 1.437 hải lý (2.661 km), tăng 17% so với thế hệ đầu tiên, tương đương 400 km. Cửa hút gió trên cánh phản lực giúp giảm tiếng ồn. Hệ thống điện tử được thiết kế để cải thiện quá trình bay bao gồm quản lý hiệu suất, quản lý khoảng cách cất cánh. Hệ thống ổn định và an toàn với các chức năng như Roll, AoA và AFCS. 
 
Công ty Honda Aircraft cho biết HondaJet Elite có hiệu suất nhiên liệu tốt nhất, tốc độ tối đa đạt 486 mph (782 km/h), độ cao tối đa 13.107 m. Chiếc máy bay này cũng có hệ thống âm thanh không có loa ngoài Bongiovi Aviation. 
 
"HondaJet Elite tiếp tục thể hiện cam kết của Honda Aircraft về hiệu suất và môi trường, tạo ra giá trị mới trong ngành hàng không dân sự", Michimasa Fujino, giám đốc điều hành của Công ty Honda Aircraft cho biết trong chuyến bay ra mắt. 
 
"Là kết quả của sự đổi mới, thiết kế và kỹ thuật, chiếc máy bay mới của chúng tôi có một số cải tiến về hiệu suất và tiện nghi, tái thiết lập tiêu chuẩn mới trong ngành hàng không." Ông Michimasa Fujino nói thêm. 
 
 Bên trong nội thất, những chiếc ghế được bọc da hai tông màu, một bếp mới và hệ thống âm thanh Bongiovi. Honda cung cấp cho khách hàng một số lựa chọn màu sắc bên ngoài bao gồm Ice Blue, Ruby Red và Monarch Orange.
 
Với giá bán khởi điểm khoảng 4,5 triệu USD, HondaJet Elite là thứ đắt nhất mà Honda từng sản xuất. Số tiền này tương đương với 30 chiếc xe thể thao Honda NSX. Đồng thời đây cũng là phương tiện có tốc độ nhanh nhất mà Honda từng cho ra đời. 
Theo news.zing

>> xem thêm

Bình luận(0)