Biển số ôtô bị mờ sẽ phạt tới 1 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, nếu điều khiển xe gắn biển số không rõ chữ số, bị che lấp, bị hỏng hay cong sẽ bị phạt tới 1 triệu đồng.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP thì việc xử phạt các phương tiện tham gia giao thông gắn biển số mờ không rõ số, bị cong, bị che lấp được quy định tại Mục 3, vi phạm quy định về phương tiện tham gia giao thông đường bộ.
Cụ thể, với người điều khiển xe ôtô (bao gồm cả rơ mooc hoặc sơ mi rơ mooc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ôtô sẽ bị phạt tiền từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng nếu xe không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí; biển số không rõ chữ số; biển số bị bẻ cong, bị che lấp, biển số ôtô bị hỏng (quy định tại Điểm c, Khoản 3, Điều 16).
Bien so oto bi mo se phat toi 1 trieu dong
 Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, nếu điều khiển xe gắn biển số không rõ chữ số, bị che lấp, bị hỏng hay cong sẽ bị phạt tới 1 triệu đồng.
Với người điều khiển xe ôtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy sẽ bị phạt tiền từ 80 nghìn đồng đến 100 nghìn đồng nếu xe gắn biển số không đúng quy định; biển số không rõ chữ số; biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng (quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 17).
Như vậy, theo quy định, với những biển số xe đã không còn rõ nét, hỏng thì khi tham gia lưu thông, khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, người điều khiển có thể bị phạt lên đến 1 triệu đồng (đối với ôtô) hoặc 100 nghìn đồng (đối với xe máy).
Bien so oto bi mo se phat toi 1 trieu dong-Hinh-2
Xe gắn máy sẽ bị phạt tiền từ 80 nghìn đồng đến 100 nghìn đồng nếu xe gắn biển số không đúng quy định.
Theo quy định của pháp luật, với những trường hợp biển số xe bị mờ, bị hỏng, không còn đủ tiêu chuẩn sử dụng, người dùng có thể làm thủ tục đổi lại biển số xe theo quy định của pháp luật.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)