Audi "trảm" 4 nhân sự chủ chốt vì động cơ diesel

Google News

(Kiến Thức) - Bị cuốn vào scandal gian lận khí thải từ Volkswagen, Audi vừa phải sa thải 4 nhân sự chủ chốt liên quan tới bộ phận động cơ diesel.

Thông tin mới đây cho thấy, cựu giám đốc phát triển động cơ Ulrich Weiss và cựu giám đốc phụ trách mảng phát thải và 2 kỹ sư liên quan vừa chính thức bị sa thải. Chia sẻ với truyền thông, phát ngôn viên của hãng xe sang Audi khẳng định công ty vừa sa thải 4 kỹ sư trong đó có Weiss nhưng từ chối cung cấp tên những người còn lại.
Audi
Cựu giám đốc phát triển động cơ Ulrich Weiss và cựu giám đốc phụ trách mảng phát thải và 2 kỹ sư liên quan vừa chính thức bị sa thải. 
Được biết, trước khi bị sa thải chính thức, ông Ulrich Weiss đã “nghỉ hưởng lương” 1 năm rưỡi. Cùng thời điểm này, CEO Audi, ông Rupert Stadler đã tiết lộ phần mềm gian lận khí thải được cài đặt trên xe hơi của hãng kể từ năm 2012. Tuy nhiên, Stadler vẫn khẳng định ông không hề biết tới việc gian lận kể trên cho tới khi nó bị tiết lộ hồi tháng 9/2015.
Những bê bối liên quan tới gian lận khí thải của Volkswagen nói chung và Audi nói riêng thực sự là cú sốc lớn đối với nghành công nghiệp xe hơi thế giới. Được biết, có khoảng 11 triệu xe sử dụng động cơ diesel thuộc tập đoàn Volkswagen gian lận khí thải đã bán ra trên toàn thế giới. Bê bối này khiến nhà sản xuất xe Đức gặp nhiều trở ngại đặc biệt là ở thị trường Mỹ, nơi vốn không mấy mặn mà với động cơ diesel.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)