Aston Martin sắp có một loạt xe mới, bao gồm cả SUV

Google News

(Kiến Thức) - Đích thân ông Andy Palmer - CEO của Aston Martin đã xác nhận rằng hãng siêu xe Anh Quốc sẽ nhảy vào phân khúc SUV trong khoảng 4 năm nữa.

Theo ông Palmer, quyết định sản xuất SUV của Aston Martin là nhằm giúp hãng có thể kinh doanh ổn định hơn, không phải liên tục bị "mua đi bán lại" như thế kỷ trước nữa. Trên thực tế, mẫu SUV mới đã được Aston Martin cho công chúng "xem trước" tại triển lãm Geneva hồi tháng 3 dưới dạng DBX Concept.
Aston Martin sap co mot loat xe moi, bao gom ca SUV
 Aston Martin DBX Concept.
Tuy nhiên, phiên bản sản xuất hàng loạt của Aston Martin SUV sẽ có thiết kế khá khác biệt so với DBX, và ông Palmer dự đoán rằng mẫu xe này sẽ được hãng tung ra vào khoảng năm 2019.
Aston Martin sap co mot loat xe moi, bao gom ca SUV-Hinh-2
Rapide - dòng sedan hiện tại của Aston.
Chassis của mẫu SUV sẽ tiếp tục được Aston Martin sử dụng cho một mẫu sedan và một dòng xe bí mật khác trong tương lai. Trong khi đó, khung sàn VH đang được hãng dùng cho các dòng xe hiện tại sẽ tiếp tục được cải tiến, để sử dụng cho thế hệ xe thể thao kế tiếp.
Aston Martin sap co mot loat xe moi, bao gom ca SUV-Hinh-3
Phiên bản thử nghiệm của DB11 đang thử nghiệm trong mưa.
Mẫu xe đầu tiên dùng khung sàn VH có thể sẽ là chiếc DB11 hoàn toàn mới, được dự đoán sẽ ra mắt vào tháng 9/2016. Là "hậu duệ" của DB9, nhưng Aston Martin không đặt tên chiếc xe là DB10 nhằm khẳng định rằng nó được thiết kế hoàn toàn từ đầu.
Aston Martin sap co mot loat xe moi, bao gom ca SUV-Hinh-4
Động cơ Aston Martin V12 6.0l.
Cuối cùng, các mẫu Aston Martin tương lai sẽ tiếp tục sử dụng động cơ V12 nạp khí tự nhiên có nguồn gốc từ Ford như hiện nay, đồng thời có thêm các phiên bản với máy V8 tăng áp kép do Mercedes-AMG cung cấp.
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)