Aston Martin sản xuất siêu xe chạy điện cạnh tranh với Tesla

Google News

(Kiến Thức) - Việc Aston Martin sản xuất siêu xe chạy điện sẽ khiến phân khúc đặc biệt này nhộn nhịp hơn nhiều. Cuộc đua công nghệ sẽ không hoàn toàn nghiêng về Tesla Motors.

Bên cạnh SUV siêu sang và hệ dẫn động hybrid thì xe điện cũng đang là một trong những xu hướng phát triển của ngành công nghiệp ôtô đương đại. Aston Martin đang tỏ ra là một hãng xe nhạy cảm khi mới đây, CEO Andy Palmer xác nhận công ty Anh sẽ đặt chân vào thị trường xe điện, nơi mà Tesla Motors đang thống trị.
Không thể phủ nhận rằng ở thời điểm hiện tại, không có nhà sản xuất xe điện nào là đối thủ của Tesla Motor về cả quy mô lẫn giá cả. Giám đốc điều hành Aston Martin đã tuyên bố, công ty dự định phát triển một biến thể siêu xe chạy điện ston Martin Rapide và sẽ được bán trong 2 năm nữa.
Aston Martin san xuat sieu xe chay dien canh tranh voi Tesla
 CEO Andy Palmer xác nhận công ty Anh sẽ đặt chân vào thị trường xe điện.
Rapide chạy điện sẽ sở hữu tới 800 mã lực và có khả năng chạy ít nhất 200 dặm mà không cần sạc pin. Mức giá dự kiến cho Rapide sẽ rơi vào khoảng 130,000 đến 160,000 bảng Anh đồng nghĩa cạnh tranh trực tiếp với phiên bản hiệu suất cao của Tesla Model S. 
Bên cạnh mức giá hấp dẫn, ông Andy Palmer còn quả quyết thị trường xe điện sẽ nhộn nhịp hơn nhiều sau khi công ty của ông đặt chân.
Aston Martin san xuat sieu xe chay dien canh tranh voi Tesla-Hinh-2
Rapide chạy điện sẽ sở hữu tới 800 mã lực và có khả năng chạy ít nhất 200 dặm mà không cần sạc pin.  
Bên cạnh đó, ông Palmer còn tiết lộ về kế hoạch phát triển một mẫu crossover DBX chạy điện. Mẫu xe ý tưởng này dự định sẽ được phát hành năm 2020. 
Nếu những điều trên là thực, liệu một ngày chúng ta có thể thấy James Bond trong một siêu xe xe điện Aston Martin? Thời gian sẽ trả lời.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)