Apple bất ngờ "ghé thăm" nhà máy BMW tại Đức

Google News

(Kiến Thức) - Chúng ta có thể  sẽ bất ngờ bắt gặp một chiếc BMW do Apple thiết kế hoặc một chiếc xe điện Apple do BMW sản xuất.

Một chiếc xe điện Apple do BMW sản xuất...? hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi. Tuy nhiên gần đây, hai tạp chí uy tín là Reuters và Manager Magazin khẳng định mối quan hệ giữa hai thương hiệu này không chỉ đơn thuần như vậy. Bằng chứng là CEO Tim Cook của Apple vừa có chuyến thăm dây chuyền sản xuất BMW i3 tại Leipzig, Đức.
Apple bat ngo
CEO Tim Cook của Apple vừa có chuyến thăm dây chuyền sản xuất BMW i3 tại Leipzig, Đức. 
Apple được cho là đến thăm nhà máy BMW để học hỏi quá trình sản xuất xe điện qua đó thực hiện dự án smartcar trong tương lai. Mặc dù BMW khẳng định không có bất kỳ cuộc đàm phán nào liên quan đến việc cả hai sẽ hợp tác trong một dự án. Tuy nhiên theo người đưa tin từ Reuters, chuyến viếng thăm nay sẽ là tiền đề cho những bản hợp đồng (không nhất thiết là một mẫu xe) sau này.
Không ngạc nhiên khi BMW tỏ ra thận trọng với những bản hợp đồng. Với sức mạnh thương hiệu “Táo khuyết”, việc Apple sản xuất xe điện hoặc smartcar trong tương lai sẽ là mối đe dọa với BMW và nhiều hãng xe khác. Tuy nhiên, hiện tại cả BMW và Apple đều cần đến sự giúp đỡ của nhau.
Apple bat ngo
Chúng ta không còn gì nghi ngờ vào mối quan hệ thân thiết giữa hai thương hiệu này trong tương lai. 
Apple có rất nhiều kinh nghiệm về giao diện người dùng và tích hợp công nghệ lên xe. Đó là một phần lý do tại sao họ chiêu mộ rất nhiều cựu nhân viên ngành công nghiệp ô tô. Trong khi đó, BMW cần có Apple để đồng bộ hóa những chiếc xe với thiết bị di động của khách hàng.
Chúng ta không thể bắt gặp một chiếc BMW do Apple thiết kế hoặc một chiếc xe điện Apple do BMW sản xuất, nhưng không còn gì nghi ngờ vào mối quan hệ thân thiết giữa hai thương hiệu này trong tương lai.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)