Akrapovič ra mắt hệ thống pô mới với khối lượng “tí hon”

Google News

(Kiến Thức) - Hãng pô xe đình đám thế giới Akrapovič đang phát triển hệ thống pô mới với khối lượng được giảm đi một cách đáng kể.

Nếu ai đam mê độ xe thì chắc hẳn sẽ không thể nào bỏ qua các loại pô đắt tiền nhưng chất lừ của hãng Akrapovič đến từ đất nước Slovakia. Công ty này đang phát triển hệ thống ống xả mới với khối lượng được giảm đi một cách đáng kể. 
Sau khi ra mắt hệ thống này trên các mẫu xe của Mercedes-AMG tại triển lãm Frankfurt năm nay, Akrapovič tuyên bố nhiều loại pô với khối lượng nhẹ này đang được phát triển thêm nữa.
Akrapovič ra mat he thong po moi voi khoi luong “ti hon”
 Akrapovič tuyên bố nhiều loại pô với khối lượng nhẹ này đang được phát triển thêm nữa.
Các loại pô sắp sửa ra mắt sẽ cùng một triết lý như là mẫu “Evolution Line” được lắp trên Mercedes-AMG S 63 Coupe. Để sản xuất các mẫu pô mới này Akrapovič sử dụng hợp kim titanium có khối lượng nhẹ hơn thép 45%. Akrapovič có hẳn bí quyết riêng trong việc đúc và sử dụng một cách tinh tế loại vật liệu này.
Hệ thống pô mới vừa được cho ra mắt sử dụng cho Mercedes-AMG S 63 Coupe có khối lượng nhẹ hơn phiên bản truyền thống 16,3 kg. Tuy nhiên trọng lượng chỉ đóng góp một phần nhỏ, và dĩ nhiên âm thanh mới là vấn đề quan trọng quyết định khách hàng có muốn gắn pô của Akrapovič hay không. Và đây cũng là đặc điểm nổi bật của hệ thống ống xả mới này.
Akrapovič ra mat he thong po moi voi khoi luong “ti hon”-Hinh-2
 Các loại pô sắp sửa ra mắt sẽ cùng một triết lý như là mẫu “Evolution Line” được lắp trên Mercedes-AMG S 63 Coupe.
Akrapovič phát triển một bộ phận có tên gọi “Active Xconnection” bao gồm các cánh van xả có thể điều khiển được. Với cánh van được mở hết công suất, khí thải từ cả hai bên của động cơ V8 sẽ hòa lẫn nhau tạo nên một âm thanh uy lực và vang hơn. Với các van này đóng lại, chúng ta sẽ có được âm thanh tự nhiên của một động cơ V8. Và các van này có thể điều khiển dễ dàng chỉ bằng một nút nhấn.
Akrapovič ra mat he thong po moi voi khoi luong “ti hon”-Hinh-3
 Miệng của ống xả được bọc sợi carbon mang lại vẻ bề ngoài khác biệt.
Bộ phận “Active Xconnection” này cũng được kết nối với ECU của xe, vì vậy trên lý thuyết nó có thể thay đổi lượng khí thải cũng như là âm thanh của động cơ.
Phần mà chúng ta có thể thấy được của hệ thống pô mới này là miệng của ống xả được bọc sợi carbon mang lại vẻ bề ngoài khác biệt và dễ dàng nhận biết được.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)